Cựu giám đốc lừa đảo hai lần lãnh án chung thân

25/07/2012 17:45 GMT+7

(TNO) Nguyễn Anh Dũng từng có tiền án về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, lãnh mức án tù chung thân. Năm 2005, ra tù vì được ân xá trước thời hạn, Dũng lại lừa đảo và thêm một lần nữa phải nhận án chung thân.

(TNO) Nguyễn Anh Dũng từng có tiền án về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, phải lãnh án tù chung thân. Năm 2005, ra tù vì được ân xá trước thời hạn, Dũng lại lừa đảo và thêm một lần nữa phải lãnh án chung thân.

Ngày 25.7.2012, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo, tuyên y án chung thân đối với Nguyễn Anh Dũng (53 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Tín Cường) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, qua một người quen, Dũng biết hai ông T. (giám đốc một khu du lịch) và S. (giám đốc một công ty kinh doanh vàng bạc).

Từ tháng 6.2009, Dũng đã có hành vi gian dối, dùng sổ tiết kiệm tiền Việt Nam không còn giá trị như số tiền ghi trong sổ, đem thế chấp cho hai ông T. và S., chiếm đoạt 11 tỉ đồng.

Để thực hiện được hành vi lừa đảo này, Dũng đã “nhờ” nhiều người, trong đó có cả nhân viên ngân hàng không đóng dấu chi vào sổ tiền gửi, xác nhận ủy quyền nhưng không báo cho bên được ủy quyền biết sổ đã thấu chi hoặc đã thế chấp cho khoản vay tại ngân hàng, cho mượn sổ trái quy định…

Hội đồng xét xử nhận định, mức án tù chung thân mà cấp sơ thẩm tuyên là tương xứng với hành vi phạm tội của Dũng, đồng thời bị cáo cũng có nhân thân xấu nên không thể giảm án.

Lê Quang

>> Điều tra vụ làm khống sổ tiết kiệm 50 tỉ đồng
>> Vụ làm khống sổ tiết kiệm 50 tỉ đồng: Tạm đình chỉ công tác 2 nhân viên SHB Khánh Hòa
>> Chủ tịch HĐQT quỹ tín dụng làm sổ tiết kiệm khống để trừ nợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.