Thư cho người thứ ba

06/12/2006 08:54 GMT+7

Trở thành người thứ ba trong mối quan hệ được gọi là "tình yêu", chuyện lỗi phải còn tùy quan niệm của từng người, nhưng chắc chắn đó là một điều không may mắn. Chẳng ai muốn mình rơi vào tình cảnh ấy. Cảm thương cho sự không may mắn của bạn Trà My và mong bạn nhanh chóng thoát ra khỏi "vùng cấm" là tấm tình của chủ nhân những bức thư sau:

"Tôi đọc những dòng chữ của của Trà Mi, tôi cảm thấy thương cho cả Trà Mi và cả người vợ hợp pháp kia. Là một người phụ nữ có chồng, đã 17 năm sống với chồng và hai con, tôi chưa biết tôi có bị phản bội hay chưa, nhưng tôi vẫn tin anh ấy. Theo tôi, người phụ nữ kia chưa ly hôn, chưa đồng ý ly hôn không phải là không tự trọng, không biết kiêu hãnh, mà những đứa con kia mới làm họ suy nghĩ. Nếu là tôi, tôi sẽ đối diện với bạn, với chồng tôi, ba người cùng thẳng thắn. Tôi sẽ ly hôn ngay khi anh ấy cho rằng sống với tôi là địa ngục, tôi chấp nhận nuôi con với bao đau đớn nhọc nhằn khi bị phản bội. Nếu mới chỉ nghe người đàn ông nói, chớ cho mình là người có quyền kiêu hãnh, rộng lượng...".

chientt
<chientt@tphcm.gov.vn>

"Theo tôi, bạn cần giải đáp một số vấn đề sau: Bạn đã có thể hiểu hết về anh ấy sau 1 năm yêu nhau chưa? Con của họ là "sản phẩm" thế nào? Và cuộc sống của anh ấy khi trước gặp bạn như thế nào ? Thử hình dung, một người cha yêu con đến vậy thì tình nghĩa vợ chồng của họ liệu  đã chấm hết ?

Có rất nhiều điều bạn cần suy nghĩ bởi bạn còn là cô gái chưa gia đình hay dù bạn đã có gia đình và đã ly hôn, thì tôi nghĩ bạn càng cần phải cân nhắc thêm: những đứa trẻ được gì và mất gì sau khi cha mẹ ly hôn?

Bạn có quyền yêu anh ấy, ngay cả khi anh ấy chưa chính thức là người tự do. Xét về tình cảm, bạn không có sai. Song xét về đức hạnh thì cần phải bàn lại. Theo tôi, bạn chỉ có thể là người bạn bên cạnh anh ấy mà thôi. Như thế mới đúng là tình cảm chân thành. Theo như bạn kể thì anh ấy đã nói với bạn về quyết định của mình rồi. Vậy bạn nên dần xa anh ấy mới phải.

Trà My thân mến! Bạn hãy nhìn lại, hãy tìm cho mình một nửa đích thực và hãy cầu mong anh ấy hạnh phúc, đoàn tụ với vợ con. Như vậy là bạn yêu thương anh ấy rồi đấy. Tôi nghĩ nếu bạn làm như thế, hạnh phúc thật sự sẽ mỉm cười với bạn và bạn thấy được anh ấy sẽ vui mừng bởi anh ấy có cả hai: con và bạn (trong ý nghĩ bạn là người bạn tốt). Như thế là đủ cho tình cảm bạn dành cho anh ấy rồi. Chúc bạn sáng suốt hơn".

Trung Thai Quang
<trunghieu_20081971@yahoo.com.vn>

"Tôi đã đọc thư bạn và suy nghĩ thế này: Bạn thật là không may mắn khi vướng vào một người đàn ông đã có vợ. Nghe qua, tôi nghi ngờ anh ta vừa không muốn bỏ vợ và cũng không muốn bỏ bạn.

Tôi là phụ nữ đã có  chồng, tôi luôn lo sợ người đàn bà khác cướp mất chồng tôi và cả tài sản mà hai vợ chồng tôi ky cóp cho con từ bấy lâu nay. Nên phần nào đó tôi hiểu được tâm tư của người vợ đó. Tôi không tin là chị ta kém đau khổ hơn bạn. Vậy bạn hãy nên sáng suốt tìm hiểu vấn đề thật kỹ để biết anh ta là người thế nào. Theo tôi thấy, những người đàn ông khác có đi chơi bồ bịch ở đâu chăng nữa rồi cũng trở về bên vợ con thôi.

Thực tế trong cuộc sống đã có rất nhiều trường hợp người đàn ông khi có bồ bịch thì nói xấu vợ với người tình, kiều như: hết thương, sắp ly dị, không hạnh phúc, đang ly thân... Nhưng khi bị vợ phát hiện là quỳ lạy trối chết mong vợ tha thứ và vì tình nghĩa vợ chồng, người vợ đành chấp nhận và cho thời gian để chồng mình giải quyết dứt khoát với người tình. Bạn nên dùng lý trí hơn là con tim để xem xét anh ta.

Vì vậy bạn nên tìm cho mình lối thoát. Nếu tôi là người vợ đó và vẫn còn yêu chồng, cố níu kéo chồng về với con, với gia đình thì tôi không bao giờ tha thứ cho người chen ngang vào hạnh phúc của tôi giống như bạn đâu. Và dư luận chẳng thể nào bênh vực cho cách sống ngược với đạo đức đó.

Thà độc thân mà làm những điều thiện và đem lại hạnh phúc cho mọi người hơn là làm người phá hoại hạnh phúc gia đình người khác.

Chúc bạn tìm ra con đường đúng. Tôi thật sự thấy người vợ đó bị xúc phạm khi chưa biết thực hư thế nào chỉ qua lời kể của bạn mà thôi. Theo tôi biết ly hôn vẫn được tiến hành từ một phía nếu đương sự có lý do, vì vậy tôi nghi ngờ người tình của bạn chỉ muốn lợi dụng bạn thôi. Anh ta không bao giờ bỏ vợ đâu, trừ khi vợ anh ta quá chán nản với người chồng bội bạc. Nếu bạn giành được anh ta thì tương lai có thể bạn cũng bị bỏ rơi như người phụ nữ kia thôi".

Một người vợ nhiều lo toan
<Diem.Qua@britishcouncil.org.vn>

"Tôi đọc thư của Trà Mi và thực lòng thấy thương bạn vì biết tình cảm của bạn thì chân thực quá và đang được đặt không đúng chỗ rồi đó Trà Mi ạ.

Người đàn ông nào khi muốn chiếm đoạt tình cảm của người phụ nữ khác ngoài vợ đều có một cách nói: "Anh thật bất hạnh vì sống không có hạnh phúc với vợ" hoặc "Anh đã tính bỏ vợ nhưng vì đứa con ràng buộc nên vẫn chưa quyết định" v.v...

Người ta bảo phụ nữ hay nhẹ dạ, dễ tin chính là chỗ đó đấy Trà Mi biết không? Theo mình, hãy bình tĩnh để kiểm tra lại sự thành thật của anh ta trong mối quan hệ tình cảm với bạn. Việc thẩm tra không khó mấy đâu. Hãy kiểm tra qua thông tin của bạn bè, cơ quan hoặc tổ dân phố, xóm giềng... sẽ biết ngay gia đình họ hiện sống hạnh phúc, bình thường hay lục đục sắp vỡ như tuyên bố của anh ta. Chúc bạn thành công".

Pham Tuyet
<phamthituyetvn@yahoo.com>

"Tôi xin có lời cảm thông với nỗi lòng của cô Trà My. Ba mươi năm xưa, tôi cũng từng rơi vào trường hợp yêu một người đàn ông đã có vợ y hệt như cô. Nhưng thú thật với cô, dù trải qua rất nhiều trận đòn ghen tàn ác từ người vợ của người tôi yêu, tôi vẫn chưa bao giờ dám có chút tư tưởng xấu cho bà (chứ đừng nói là viết một lá thư mạt sát như trường hợp mà chị Nguyễn Thủy Linh Phương nêu ra). Tôi  chỉ thấy tội nghiệp chua xót cho cả bà lẫn tôi, cùng đau khổ theo tính tham lam của một người đàn ông. Khi nhận ra như thế, tôi đã quay lưng với người tôi yêu, dù trái tim từng cơn rướm máu. Và thời gian làm xóa mờ tất cả cô ạ.

Tôi không dám có lời khuyên với cô, bởi vì mỗi người mỗi cá tính, mỗi cách hành xử riêng biệt. Mà chỉ dám nói với cô rằng tôi rất thông cảm tâm tình của cô và cầu chúc cô sáng suốt tìm ra lối thoát cho tâm tư mình, dù ở lại hay ra đi khỏi đời người đàn ông mình từng yêu.

Về lá thư "gửi vợ của... chồng không hợp pháp", tôi không có ý kiến với chủ nhân bức thư. Tôi chỉ muốn gửi một lời nhắn tới người đàn ông: "Gieo nhân nào gặt quả ấy".

Trần Thị Bông Giấy
<ttbg@sbcglobal.net>

K.H (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.