Lại xả súng tại Mỹ, một người thiệt mạng

31/01/2013 15:13 GMT+7

(TNO) Số lượng các vụ xả súng tại Mỹ vẫn gia tăng một cách đáng ngại khi mà vào hôm 30.1, lại có thêm một vụ xả súng tại một văn phòng làm việc ở thành phố Phoenix, bang Arizona, khiến một người thiệt mạng và bốn người khác bị thương.

(TNO) Số lượng các vụ xả súng tại Mỹ vẫn gia tăng một cách đáng ngại khi mà vào hôm 30.1, lại có thêm một vụ xả súng tại một văn phòng làm việc ở thành phố Phoenix, bang Arizona, khiến một người thiệt mạng và bốn người khác bị thương.

AFP ngày 31.1 trích dẫn báo cáo của cảnh sát cho biết hung thủ đã đào thoát khỏi hiện trường trước khi cảnh sát ập đến.

Cảnh sát sau đó đã bao vây một căn nhà lân cận và phát hiện một người đàn ông 70 tuổi có vũ trang khả nghi tên Arthur Douglas Harmon.

Tiếp tục có xả súng tại Mỹ, một người thiệt mạng
Một thành viên lực lượng đặc nhiệm SWAT và một cảnh sát viên có mặt tại hiện trường vụ xả súng tại thành phố Phoenix - Ảnh: Reuters

Một phát ngôn viên của cảnh sát nói rằng vụ xả súng là có chủ đích.

Trong số bốn người bị thương có một luật sư thuộc hãng luật Osborn Maledon, được cho là đang đại diện cho một thân chủ trong một vụ kiện tụng.

Trước đó, vào hôm 29.1, một bé gái 15 tuổi từng tham gia trình diễn tại buổi lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Barack Obama chết thảm sau khi bị một tay súng bắn xối xả vào một đám đông trẻ em đang tụ tập tại một công viên ở thành phố Chicago.

Một gã đàn ông nhảy qua hàng rào công viên, rồi nã súng vào một nhóm khoảng 10 đến 20 thanh thiếu niên, trước khi nhảy lên một chiếc xe đậu sẵn bên ngoài, theo AFP.

Hậu quả là Hadiya Pendleton thiệt mạng và hai bé trai khác bị thương.

Công viên nơi Pendleton bị sát hại nằm cách nhà Tổng thống Obama khoảng 1,6 km.

Cảnh sát cho hay đây là một vụ thanh toán nhầm giữa các băng nhóm tội phạm ở Chicago.

Hoàng Uy

>> Xả súng liên tiếp tại Chicago trong một ngày, 5 người chết
>> Mâu thuẫn trong lớp, học sinh Mỹ lại xả súng
>> Trường học Mỹ tăng cường an ninh sau vụ xả súng
>> Mỹ bắt một kẻ dọa xả súng có 47 khẩu súng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.