Đất vàng bỏ không giữa TP.Thanh Hóa

22/05/2013 10:15 GMT+7

Năm 2006, Công ty CP Thảo Trung (Thanh Hóa) được UBND tỉnh Thanh Hóa cho thuê 5.944 m2 đất tại xã Quảng Hưng, TP.Thanh Hóa trong thời gian 50 năm để xây dựng một tổ khách sạn, nhà hàng và dịch vụ tổng hợp mang tên Minh Yến. Theo đó, dự án gồm 11 hạng mục và hoàn thành vào năm 2010.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, Công ty CP Thảo Trung chỉ triển khai dự án một cách chiếu lệ. Kết quả là khu đất vàng nay đã trở thành trung tâm của TP.Thanh Hóa vẫn chỉ là một khu đất hoang hóa với một cơ sở mát xa, xung quanh là cây cỏ um tùm, hàng rào xập xệ, đổ nát.

Trước phản ứng của dư luận, Sở TN-MT Thanh Hóa đã kiểm tra, lập biên bản về việc vi phạm tiến độ dự án tới 3 lần. Lần 1 vào ngày 15.9.2009; lần 2 ngày 16.6.2010; lần 3 ngày 16.3.2011. Tuy nhiên, dự án vẫn không được triển khai, các kiến nghị xử lý không có hiệu lực.

Ngày 26.5.2010, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đức Hạnh đã ký văn bản số 2464/UBND-NN gửi Sở TN-MT, Sở Xây dựng, UBND TP.Thanh Hóa, Công ty CP Thảo Trung để thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến (nay là chủ tịch tỉnh): ”Yêu cầu Công ty CP Thảo Trung thực hiện đúng cam kết: đến ngày 30.11.2010 phải xây dựng xong công trình nhà số 3 và đầu tư xong công trình nhà số 2 trong thời hạn 24 tháng. Nếu Công ty CP Thảo Trung không thực hiện được, Nhà nước thu hồi đất, công ty không được nhận các khoản chi phí đã đầu tư”.

Thế nhưng, sau 36 tháng kể từ khi có thông báo, dự án của Công ty CP Thảo Trung vẫn không chuyển động. Đáng nói là trong công văn 2464/UBND-NN kể trên, UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao cho Sở TN-MT, Sở Xây dựng, UBND TP.Thanh Hóa giám sát và báo cáo việc triển khai dự án Minh Yến nhưng không có kết quả.

Đặc biệt, dự án này cũng không nằm trong danh sách thanh tra việc sử dụng đất của 49 khu đất “có vấn đề” trên địa bàn tỉnh mà Sở TN-MT Thanh Hóa vừa thực hiện và có báo cáo kết luận ngày 26.4 vừa qua.

Việc này khiến dư luận ở Thanh Hóa càng bức xúc, có ý kiến còn cho rằng dự án có thể là của một cán bộ lãnh đạo địa phương nên mới được đặc ân như vậy.

Vũ Anh

>> Cho nước ngoài thuê đất vàng giá bèo
>> “Đất vàng” Huế thành... điểm rửa xe
>> TP.HCM khởi động các khu đất “vàng”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.