Cán bộ xã bị tố bẫy bò của dân

12/04/2014 09:44 GMT+7

Trước ngày 15.4, UBND xã Tiên Phong phải báo cáo lên UBND H.Tiên Phước (Quảng Nam) vụ một người dân tố cáo cán bộ xã này đã đặt bẫy, rồi bắt bò của họ đem bán.

Cán bộ xã bị tố bẫy bò của dân
Ông Nguyễn Khanh, cán bộ Ban Tư pháp xã Tiên Phong trần tình với báo chí về vụ việc - Ảnh: H.S

Theo đơn trình báo vụ việc của ông Trương Văn Trợ (trú xã Tam Lộc, H.Phú Ninh, Quảng Nam) gửi cơ quan chức năng H.Tiên Phước, ngày 6.3, ông Trợ nhận tin báo con bò của mình bị mắc bẫy kẹp của ông Nguyễn Khanh (cán bộ Tư pháp xã Tiên Phong) tại khu vực rừng trồng Hố Biển - Dương Con (thuộc xã Tiên Phong). Con bò đã bị chặt 4 chân. “Ông Khanh yêu cầu đền bù rẫy keo trồng của ông với giá 40 triệu đồng. Hai bên đã thương lượng nhưng không có kết quả, có sự chứng kiến của chính quyền xã, đã lập biên bản hiện trường. Đến 20 giờ tối tôi ra về. Sau đó thì số người này (có cả công an xã Tiên Phong) đã xẻ thịt con bò của tôi đem bán và chia nhau”, ông Trợ nêu.

Ông Nguyễn Văn Phú, Chủ tịch UBND xã Tiên Phong cho biết, chỉ đạo xã làm rõ vụ việc và có báo cáo trước ngày 15.4. “Có việc gì thì cũng không được mổ bò của người dân đem bán”, ông Phú nói.

Tiếp xúc với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Khanh cho biết, ông cùng với 3 hộ dân trú tại địa phương chung nhau trồng 20 ha rừng tại khu vực Dương Con (thôn 3). Họ đã bỏ 300 triệu đồng để trồng keo con, nhưng 1 năm qua, đàn bò vùng lân cận liên tục kéo đến phá rừng keo. Cả nhóm đã dựng lán canh giữ và thông báo cho các chủ đàn bò. Nhóm còn làm bẫy kẹp để bẫy bò nhằm hạn chế bò vào rừng phá phách. “Khi phát hiện con bò mắc bẫy, chúng tôi đã báo cáo sự việc với Chủ tịch xã. Sau đó, xã phân công 2 đồng chí công an xã là Nguyễn Văn Ba (Trưởng Công an) và Nguyễn Ngọc Cảnh (Phó Trưởng Công an) và báo cho ông Trợ đến nhận bò.”, ông Khanh nói. Nhóm hộ chủ rừng đã yêu cầu ông Trợ phải đền bù thiệt hại cây rừng 40 triệu đồng. “Chúng tôi đã đề nghị ông Trợ đặt cọc rồi mang con bò về mổ thịt nhưng ông không chịu. Ông Trợ chấp nhận để chúng tôi mổ thịt để bán và để lại cho ông ¼ con, sau đó, ông Trợ lại đổi ý và bỏ về, tuyên bố giao con bò cho nhóm hộ”, ông Khanh kể. “Chúng tôi đã bán con bò với giá 10,5 triệu đồng và để họ mổ bò đem về. Vì con bò đã gần chết nên cần thiết phải bán để giữ tài sản trước, sau đó giải quyết sự việc sau!”, ông Khanh phân trần.

Liên quan đến vụ việc, ông Trợ còn cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, tôi đã làm đơn báo cáo với chính quyền xã Tiên Phong thì được trả lời của đồng chí Trưởng công an xã: ông bỏ về thì tôi cho họ làm thịt” (!?). Thông tin từ phía Công an H.Tiên Phước cho biết, đã tiếp nhận thông tin vụ việc và hiện đã cử cán bộ điều tra.

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.