Tin vắn Nhịp sống địa phương ngày 24.10.2013

24/10/2013 13:28 GMT+7

Sáng 22.10, Ths-BS Nguyễn Phi Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ Cửu Long (TP.Cần Thơ) cùng cộng sự đã phẫu thuật thành công ca u tá tràng hiếm gặp của bệnh nhân Đ.C.D (57 tuổi, quê H.Phụng Hiệp, Hậu Giang).

Phẫu thuật thành công ca u tá tràng hiếm gặp

Sáng 22.10, Ths-BS Nguyễn Phi Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ Cửu Long (TP.Cần Thơ) cùng cộng sự đã phẫu thuật thành công ca u tá tràng hiếm gặp của bệnh nhân Đ.C.D (57 tuổi, quê H.Phụng Hiệp, Hậu Giang).

Bệnh nhân bị sụt ký nghiêm trọng và nhập viện trong tình trạng nôn ói nhiều. Thông qua kết quả chụp MSCT, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị u tá tràng dạng hiếm gặp. U này chỉ chiếm tỷ lệ 0,3% so với các khối u trong dạ dày, ruột. Nếu không phát hiện xử lý kịp thời, u tá tràng sẽ gây ra nhiều hậu quả khó lường cho người bệnh.

Q.M.Nhật

GS-TS Võ Tòng Xuân làm quyền Hiệu trưởng ĐH Nam Cần Thơ

GS-TS Võ Tòng Xuân cho biết ông đã thôi làm Hiệu trưởng Trường ĐH Tân Tạo (Long An) và hiện đảm nhận chức vụ quyền Hiệu trưởng Trường ĐH Nam Cần Thơ. Ông cũng là thành viên Hội đồng sáng lập và là Chủ tịch Hội đồng khoa học của trường này.

Được biết, ngoài trọng trách ở ĐH Nam Cần Thơ, GS-TS Võ Tòng Xuân còn tham gia chương trình trồng lúa ở châu Phi, chương trình “4 nhà và cây lúa”, chương trình cây mía ở Tây Ninh, dự án Khu nông nghiệp công nghệ cao ở Hậu Giang...  GS-TS Võ Tòng Xuân từng làm Phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ, Hiệu trưởng Trường ĐH An Giang.

Huỳnh Kim

800 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt

Ngày 23.10, ông Nguyễn Tri Kiệm, Phó chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh Bình Phước cho biết, nhằm chung tay giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do cơn bão số 10, lãnh đạo tỉnh đã tổ chức đến thăm và trao quà tận tay người dân bị thiệt hại nặng nề trung vùng bị ảnh hưởng. Trong đó, hỗ trợ cho Nghệ An 300 triệu đồng, Quảng Bình 300 triệu đồng và Quảng Trị 200 triệu đồng.

Ông Kiệm cho biết thêm, số tiền trên do các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong tỉnh ủng hộ. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh Bình Phước cũng kêu gọi đoàn viên công đoàn, cán bộ công chức trong tỉnh dành 1 ngày lương ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ gây ra. Số tiền sẽ được chuyển khoản vào số tài khoản của UBMTTQ VN tỉnh trước ngày 1.11 để chuyển đến đồng bào miền Trung.

Phước Hiệp

Còn trên 1.000 hộ chưa được tái định cư

Ngày 22.10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Minh Phúc đã chủ trì cuộc họp cùng với các sở ngành, địa phương rà soát, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác bố trí tái định cư (TĐC). Theo thống kê, để thực hiện các dự án, toàn tỉnh có tới 5.821 hộ phải bố trí TĐC. Đến thời điểm này, trên địa bàn còn hơn 1.000 hộ chưa được bố trí TĐC, phần lớn tập trung vào TP. Biên Hòa. Hiện toàn tỉnh có 141 khu TĐC, trong đó 69 khu đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, còn lại đang trong quá trình phê duyệt quy hoạch chưa đầu tư hạ tầng.

Tại buổi làm việc, ông Phúc yêu cầu các sở, ngành xem xét ưu tiên nguồn vốn cho các địa phương để xây dựng kết cấu hạ tầng khu TĐC để giao đất cho người dân. Từ nay đến hết năm 2013, các địa phương phải bố trí xong tái định cư cho hơn 1.000 hộ mà Nhà nước còn nợ TĐC.

Gia Khánh

Hỗ trợ đồng bào miền Trung

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển VN (BIDV) vừa trao 4,1 tỉ đồng cho tỉnh Quảng Bình để hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão số 10. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban T.Ư MTTQ VN về việc toàn dân tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do cơn bão số 10, Ngân hàng BIDV đã phát động trong toàn hệ thống quyên góp được 7,5 tỉ đồng và 50.000 cuốn vở học sinh. Số tiền, hàng này đã lần lượt được chuyển đến các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Hà Tĩnh và Thanh Hóa. Trước đó, để kịp thời giúp nhân dân vượt qua thiên tai, trong các ngày 1 và 3.10, BIDV đã ủng hộ đồng bào 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An 17 tấn mì gói.

T.Q.Nam

Trao chứng chỉ công nghệ thông tin của PN Việt Nam

Trung tâm Phát triển Phần  mềm (SDC) (thuộc ĐH Đà Nẵng) và tổ chức Passerelles numériques Việt Nam (PN Việt Nam) vừa tổ chức lễ trao chứng chỉ Công nghệ thông tin cho 54 học viên khoá 2011-2013.  Trong đó, 25 học viên đào tạo chuyên ngành quản trị hệ thống và mạng, 29 học viên còn lại đào tạo lập trình viên và phát triển web. Đây là chương trình hợp tác dài hơi của SDC và PV Việt Nam, đào tạo miễn phí cho những học viên là những em có hoàn cảnh khó khăn của Quảng Nam, Kon Tum, Gia Lai… PN là tổ chức phi chính phủ của Pháp, được thành lập hỗ trợ các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tham gia vào lĩnh vực công nghệ thông tin. PN hiện có 3 trung tâm đào tạo ở 3 nước: Campuchia, Philippines và Việt Nam.

Bảo Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.