Văn Mai Hương: Tham gia “Duyên dáng Việt Nam” là một phần thưởng lớn!

23/12/2011 09:42 GMT+7

(TNO) Ca sĩ trẻ Văn Mai Hương đã được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng “chọn mặt gửi vàng”, trở thành điểm nhấn mới và lạ cho chương trình Duyên dáng Việt Nam (DDVN) 25 sắp tới.

(TNO) Ca sĩ trẻ Văn Mai Hương đã được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng “chọn mặt gửi vàng”, trở thành điểm nhấn mới và lạ cho chương trình Duyên dáng Việt Nam (DDVN) 25 sắp tới.

Thanh Niên Online đã có buổi trò chuyện với Văn Mai Hương về việc tham gia chương trình này:

* Văn Mai Hương cảm thấy thế nào khi lần đầu tiên tham gia vào chương trình nghệ thuật uy tín bậc nhất trong làng nhạc trong nước này?

Văn Mai Hương (VMH): Hương cảm thấy rất bất ngờ và thú vị khi nhận được lời mời tham gia chương trình DDVN từ phía đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Đây thật sự là một phần thưởng lớn cho những nỗ lực và bước ngoặt mới của Hương trong năm qua, sau khi quyết định Nam tiến phát triển sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Hương cũng nhận thấy một áp lực khá lớn khi là một ca sĩ trẻ lại có cơ hội góp mặt trong một sự kiện nghệ thuật đẳng cấp như DDVN. Hương thật sự cảm thấy hồi hộp, và cho đến bây giờ, Hương vẫn còn đang hồi hộp chuẩn bị, hồi hộp được đứng trên sân khấu DDVN.

 
Văn Mai Hương (thứ hai từ trái qua) trong hàng ngũ những nghệ sĩ sẽ tham gia chương trình DDVN 25

* Được biết, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã dành nhiều ưu ái và tạo nên những điểm nhấn mới cho Văn Mai Hương trong chương trình này?

VMH: Hương chân thành cảm ơn và trân trọng trước những gì đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã dành cho những gương mặt ca sĩ trẻ như Hương. Hương cũng đã được may mắn làm việc với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trong một vài chương trình và hoàn toàn tin tưởng vào những gì đạo diễn đã giao cho Hương.

Trong chương trình DDVN lần này, Hương sẽ trình diễn trở lại ca khúc hit của mình là Nếu như anh đến, nhưng được hòa âm phối khí và dàn dựng lại theo một phong cách mới. Bên cạnh đó, Hương cũng sẽ lần đầu tiên được song ca cùng ca sĩ Thu Minh trong ca khúc Đường cong.

 
Văn Mai Hương quyết định tạm dừng nhận show cho đến tháng 1.2012, để tập trung chuẩn bị cho DDVN

* Ca khúc Đường cong không chỉ là hit của đàn chị Thu Minh, mà còn là một “cú hít” của Quán quân Vietnam Idol 2010 Uyên Linh. Uyên Linh cũng đã khá nổi bật trên sân khấu DDVN 23. Văn Mai Hương có sợ sẽ lại tiếp tục bị so sánh với Uyên Linh tại DDVN và trên chặng đường tiếp theo của mình?

VMH: Mỗi người đều có cách nhìn nhận và quan điểm riêng của mình, nên Hương hoàn toàn không có ý kiến gì khi bị đem ra so sánh trong bất kỳ trường hợp nào. Cuộc thi Vietnam Idol đã qua được hơn một năm rồi, và đó cũng chỉ là bước đệm đầu tiên để Hương bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp.

Hiện nay, Hương đang theo đuổi một con đường khác hoàn toàn với chị Uyên Linh, nên việc so sánh ấy sẽ trở nên khập khiễng khi xét về mọi mặt. Hương hi vọng là khán giả sẽ vẫn yêu mến và ủng hộ Hương trên con đường âm nhạc mà Hương đang hướng đến.

* Văn Mai Hương cũng vừa ra mắt album đầu tay mang chủ đề Hãy mỉm cười, đây có phải là cú đột phá cuối năm của bạn?

VMH: Không hẳn là đột phá, mà là những bước đi đã được tính toán và chuẩn bị chu đáo cho chặng khởi đầu trong sự nghiệp âm nhạc của Hương. Sau thành công của đĩa đơn Nếu như anh đến, với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Huy Tuấn, nhạc sĩ Đức Trí, Hương cùng êkíp đã quyết định phát triển bước tiếp theo là album Hãy mỉm cười, thể hiện phong cách âm nhạc mà Hương sẽ theo đuổi trong thời gian tới.

Qua album này, Hương hy vọng sẽ mang thông điệp sống tích cực và đầy lạc quan cũng như nhiệt huyết của tuổi trẻ đến với khán giả, góp phần làm cuộc sống thêm rạng rỡ tươi vui với nhiều sắc màu mới mẻ hơn.

 
Tham gia DDVN là phần thưởng lớn của cô ca sĩ 17 tuổi này

* Liên tiếp gặt hái nhiều thành công trong một năm qua, dường như con đường âm nhạc của Văn Mai Hương đang được trải hoa hồng?

VMH: Đúng là không thể phủ nhận rằng nghề ca sĩ rất cần đến yếu tố may mắn. Nhưng với tất cả các dự án âm nhạc mà Hương tham gia, đó đều là kết quả của sự lao động không ngừng nghỉ, cũng như sự đầu tư nghiêm túc của cả một êkíp, nên đó không chỉ giản đơn là yếu tố may mắn mà thôi.

Hương còn trẻ nên cơ hội và không gian âm nhạc để khám phá còn rất rộng lớn, cũng như còn nhiều thời gian để tìm tòi và đào sâu chính mình. Và qua đó, Hương chắc chắn rằng không chỉ vì một thành công bước đầu mà trở nên tự mãn, hay lo sợ sẽ không còn gì mới mẻ nữa.

Hiền Nhi - Hà Uyên
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

>> Vào phòng tập cùng những giấc mơ
>> Phát hành DVD "Duyên dáng Việt Nam" 22, 23 và 24
>> Mơ xuân về
>> “Duyên dáng Việt Nam” trở về TP.HCM
>> Mang Giấc mơ xuân đến khán giả TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.