Bổ sung đủ nước cho trẻ

20/05/2012 10:33 GMT+7

Cơ thể trẻ em thiếu nước sẽ rất dễ suy giảm tuần hoàn hoặc gây chứng táo bón. Việc bổ sung đủ nước cho nhu cầu của cơ thể trẻ là việc phải làm thường xuyên, bất kể mùa nào nhưng trong những ngày nóng nực, cơ thể trẻ mất nhiều mồ hôi nên phụ huynh cũng cần quan tâm hơn

Tuy nhiên, cung cấp đủ nước không có nghĩa là trẻ muốn uống thứ nào thì chiều theo thứ đó mà cần có sự chọn lọc. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng ngoài nước máy đun sôi để nguội, nước lọc, nước tinh khiết đóng chai, sữa thì chúng ta nên bổ sung cho trẻ nước ép trái cây tươi (cam, dưa chuột, táo, quýt, bưởi…, lưu ý không pha thêm đường), các loại nước ép từ rau củ (củ đậu, bí xanh, rau má…), sữa đậu nành không đường, nước rau luộc.

Trong việc bổ sung nước cho cơ thể trẻ, các loại giải khát được khuyến cáo không nên dùng là nước khoáng có chứa các chất natri, kali, calci, magiê…; các loại nước ngọt có gaz, nước ép quả công nghiệp, cà phê, nước tăng lực.

Với trẻ dưới 6 tháng tuổi, dù đang bú mẹ hoàn toàn hoặc ăn sữa bột công thức pha đúng tỉ lệ hướng dẫn thì vẫn cần bổ sung 100-200 ml nước/ngày nếu cơ thể ra nhiều mồ hôi hoặc đi tiêu có hiện tượng táo bón. Trẻ 6-12 tháng thì cứ mỗi ký cân nặng sẽ cần 100 ml nước/ngày. Trẻ từ 10 tuổi trở lên cần 2-2,5 lít nước/ngày, tương đương người lớn.

Phụ huynh cũng nên lưu ý là không nên cho trẻ uống nước trong khi ăn hoặc ngay sau bữa ăn vì sẽ không tốt cho việc tiêu hóa; không cho uống quá nhiều trong một lần, kể cả khi đang khát.

Theo Người Lao Động

>> Rối loạn tiêu hóa ở trẻ con
>> Dinh dưỡng cho sức khỏe hệ tiêu hóa của trẻ
>> Cẩn trọng khi dùng thuốc giảm đau

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.