Vụ hỏa hoạn 112 người chết ở Bangladesh: Truy tố 13 người

22/12/2013 19:02 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Bangladesh ngày 22.12 đã truy tố chủ của một xí nghiệp may cùng 11 nhân viên về tội giết người do khinh suất trong vụ hỏa hoạn tại vốn khiến 112 người thiệt mạng, theo hãng tin AP.

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở xí nghiệp Tazreen - Ảnh: AFP
Vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở xí nghiệp Tazreen - Ảnh: AFP 

Công tố viên Anwarul Kabir Babul cho biết cơ quan điều tra hình sự của cảnh sát nước này đã đưa ra những lời buộc tội nhằm vào Delwar Hossain và vợ ông ta, cùng các nhân viên bảo vệ và quản lý của xí nghiệp may Tazreen, tại một tòa án địa phương ở Dhaka vào ngày 22.12.

Theo hồ sơ truy tố của cảnh sát, những thương vong trong vụ hỏa hoạn ngày 24.11.2012 là kết quả của sự khinh suất trong việc đảm bảo an toàn tại xí nghiệp Tazreen, chuyên sản xuất quần áo mang các nhãn hiệu toàn cầu, bao gồm Walmart (Mỹ), nằm ở ngoại ô Dhaka.

Đây được xem là vụ cháy xí nghiệp may nghiêm trọng nhất tại Bangladesh và thu hút sự chú ý của quốc tế về các điều kiện an toàn lao động đáng kinh sợ của ngành công nghiệp trị giá 20 tỉ của quốc gia Nam Á.

Ông Babul cho biết một quan tòa địa phương và các công tố viên sẽ xem xét những lời buộc tội tại một phiên xử cuối tháng này. Ông cho biết những người bị truy tố có thể lãnh án tù chung thân nếu bị kết tội.

Trùng Quang

>> Cháy xưởng may ở Bangladesh, 9 người chết
>> 1.155 người chết trong vụ sập nhà ở Bangladesh
>> Cháy xưởng may ở Bangladesh, 8 người chết
>> Hơn 780 người chết trong vụ sập nhà ở Bangladesh
>> Bạo loạn đẫm máu ở Bangladesh, 10 người thiệt mạng
>> Công nhân Bangladesh đòi tử hình chủ xưởng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.