Vụ 'đau bên trái, mổ bên phải': Kỷ luật 2 bác sĩ, 1 kỹ thuật viên

03/09/2013 16:40 GMT+7

(TNO) Chiều 3.9, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Giám đốc bệnh viện Lao và bệnh phổi TP.Cần Thơ cho biết, bệnh viện đã họp Hội đồng kỷ luật và đưa ra hình thức kỷ luật với đối với kíp trực để xảy ra sự việc đặt nhầm ống dẫn lưu màng phổi cho bệnh nhân Lê Văn Giang.

(TNO) Chiều 3.9, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Giám đốc bệnh viện Lao và bệnh phổi TP.Cần Thơ cho biết, bệnh viện đã họp Hội đồng kỷ luật và đưa ra hình thức kỷ luật với đối với kíp trực để xảy ra sự việc đặt nhầm ống dẫn lưu màng phổi cho bệnh nhân Lê Văn Giang (29 tuổi, ngụ P.Phú Thứ, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) ra hôm 28.8.

>> Đau bên trái, mổ bên phải
>> Đình chỉ công tác bác sĩ đặt sai ống dẫn lưu màng phổi cho bệnh nhân

Theo đó, có 3 người bị kỷ luật gồm: bác sĩ Võ Tiến Cường, khoa Bệnh phổi không lao; kỹ thuật viên chụp X-quang Nguyễn Văn Én và bác sĩ Nguyễn Văn Nhã - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, người trực lãnh đạo hôm xảy ra sự việc.

  Bệnh nhân Lê Văn Giang đang điều trị tại Bệnh viện Lao và phổi TP.Cần Thơ
Bệnh nhân Lê Văn Giang đang điều trị tại Bệnh viện Lao và phổi TP.Cần Thơ

Theo kết luận của hội đồng chuyên môn bệnh viện trên, bác sĩ Cường, người khám và trực tiếp thực hiện thủ thuật đặt ống dẫn lưu cho bệnh nhân đã sai sót về mặt chuyên môn khi đọc phim X-quang phổi của bệnh nhân không chính xác.

Hội đồng kỷ luật đã quyết định kỷ luật bác sĩ Cường với hình thức khiển trách, đình chỉ công tác chuyên môn, không được tham gia các thủ thuật chuyên môn trong 6 tháng.

Kỹ thuật viên Nguyễn Văn Én bị kỷ luật với hình thức nhắc nhở, hạ bậc thi đua vì chụp phim X-quang không đúng kỹ thuật, trên phim không có các thông tin như: tên người bệnh, bên trái, bên phải, ngày giờ chụp

Bác sĩ Nguyễn Văn Nhã bị nhắc nhở, yêu cầu rút kinh nghiệm và hạ bậc thi đua.

Theo bà Nhàn, dù là người kịp thời cứu bệnh nhân nhưng trước đó bác sĩ Nhã đã không làm tròn trách nhiệm của mình. Là người trực lãnh đạo, trực chuyên môn nhưng bác sĩ Nhã không kiểm tra tình trạng bệnh nhân mà ký vào biên bản hội chẩn với bác sĩ Cường.   

Biên bản và kết luận của Hội đồng kỷ luật, Bệnh viện Lao và bệnh phổi TP.Cần Thơ đã được báo cáo về Sở Y tế Cần Thơ.

Chiều 3.9, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Lê Văn Giang tiến triển tốt, đã rút ống dẫn lưu màng phổi bên phải. Tuy nhiên, theo bác sĩ Nhàn, nhiều khả năng bệnh của anh Lê Văn Giang còn tái phát nhiều lần.

Vì vậy, ngoài việc xin lỗi, miễn viện phí cho bệnh nhân Giang, Ban Giám đốc bệnh viện đã thống nhất mua thẻ bảo hiểm cho bệnh nhân Lê Văn Giang tại Bệnh viện Đa khoa Q.Cái Răng (TP.Cần Thơ). Bệnh nhân này sẽ được miễn 100% chi phí điều trị nếu đúng tuyến hoặc chuyển đúng tuyến lên Bệnh viện Lao và bệnh phổi TP.Cần Thơ. 

Tin, ảnh: Đình Tuyển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.