Nhẹ gánh lo, nhẹ nhàng đón Tết

20/01/2014 05:00 GMT+7

Tết là dịp sum họp gia đình, “dọn” hết điều không hay của năm cũ để đón chào những tốt lành của năm mới. Đây cũng là dịp chúng ta tất bật với việc, trang hoàng nhà cửa, chăm lo mâm cỗ Tết, bữa tiệc tất niên rồi tân niên... Sau đây là một vài bí quyết giúp bạn nhẹ gánh lo ngày Tết.

1. Chọn lựa thực phẩm vừa đủ dùng

Bạn không cần phải mua trữ quá nhiều thực phẩm vì có thể dễ dàng tìm mua thực phẩm tại chợ, siêu thị vào dịp Tết. Ngoài số thịt cá đủ dùng 3 ngày Tết, bạn nên chọn rau củ để kết hợp các món nấu để cho bữa ăn đủ chất. Tránh hâm đi hâm lại thức ăn nhiều lần có thể làm mất chất dinh dưỡng, thay vào đó nên chia nhỏ ra từng phần cất tủ lạnh, mỗi lần ăn chỉ lấy đủ dùng.

 

2. Lên danh sách nguyên liệu để nấu các món truyền thống

Trước khi đi chợ, bạn nên dành ít thời gian để lên kế hoạch sẽ nấu món gì, cần mua những gì, bao nhiêu… sẽ giúp bạn “giảm tải” gánh nặng ngày Tết.

Ví dụ, thành phần chủ yếu của mâm cỗ Tết miền Nam thường là thịt heo cho món thịt kho tàu, làm nhân gói bánh tét, làm giò lụa, giò xào; gà để luộc, xé phay, nấu cháo; cá lóc cho món cá hấp hay nướng; rau dưa để muối, xào, nấu canh... Muốn có món Tết miền Trung, thường là thêm thịt bò ngâm mắm, làm chả bò… Món Tết miền Bắc làm thịt nấu đông, măng nấu canh giò hay món canh rau củ nấu bóng (da heo).

 

3. Mâm cỗ nhẹ nhàng ngày Tết

Tết Việt không thể thiếu miếng bánh tét béo ngậy, miếng giò heo giòn sựt hay miếng thịt kho mỡ màng…Món ăn ngày Tết hấp dẫn nhưng cũng dễ mang đến cảm giác ngấy vì thực phẩm khá nhiều dầu mỡ. Làm thế nào để có thể thoải mái thưởng thức món ngon ngày Tết. 

 
Gia đình diễn viên Bình Minh rất thích dùng trà Ô Long TEA+ Plus kèm với các món ngon ngày Tết



Bạn có thể bổ sung vào thực đơn của gia đình trà Ô Long TEA+ Plus. Diễn viên Bình Minh, một trong những người chọn trà Ô Long TEA+ Plus cho gia đình vào dịp Tết này, chia sẻ: “Bình Minh chọn dùng trà Ô Long TEA+ Plus ướp lạnh trong những bữa ăn ngày Tết cùng gia đình. Vị trà thanh dịu, thơm ngon, chất lượng Nhật Bản, hình ảnh đẳng cấp là những điểm nổi bật của trà Ô Long TEA+ Plus khiến Minh yêu thích sản phẩm này. Đặc biệt, trà Ô Long TEA+ PLUS có chứa OTPP (Oolong Tea Polymerized Polyphenols) - hoạt chất tự nhiên chỉ có thể chiết xuất từ trà Ô Long - có tác dụng hạn chế hấp thu chất béo giúp Minh thoải mái thưởng thức món ngon ngày Tết”.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

 Tea Plus
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.