Cục trưởng phải đền tiền nếu thua kiện trong vụ Nữ hoàng biển

11/04/2014 19:00 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL cho biết, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ phải tự bỏ tiền túi ra đền bù thiệt hại nếu thua kiện đơn vị tổ chức cuộc thi Nữ hoàng biển.

(TNO) Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL cho biết, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ phải tự bỏ tiền túi ra đền bù thiệt hại nếu thua kiện đơn vị tổ chức cuộc thi Nữ hoàng biển.

>> Cục Nghệ thuật biểu diễn có thể kiện Tòa án tỉnh Khánh Hòa về cuộc thi Nữ hoàng biển
>> Rút giấy phép cuộc thi 'Nữ hoàng biển VN', Cục Nghệ thuật biểu diễn bị kiện
>> Dừng cuộc thi Nữ hoàng biển VN 2013: “Nếu thấy Cục sai thì cứ kiện”
>> Cuộc thi Nữ hoàng Biển sẽ được thay bằng lễ hội đường phố
>> Hủy cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013

Chiều nay (11.4), trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ VH-TT-DL, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cho biết nếu Cục Nghệ thuật biểu diễn thua kiện và phải đền bù cho đơn vị tổ chức cuộc thi Nữ hoàng biển, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu điễn sẽ phải tự bỏ tiền túi ra đền. “Ông làm sai thì bỏ tiền túi ông ra mà đền. Làm gì có chuyện lấy tiền nhà nước ra để đền bù. Làm gì có chuyện ông làm sai rồi ngân sách nhà nước giả”, ông Hồ Anh Tuấn nói.

 cục nghệ thuât biểu diễn đền tiền Nữ hoàng biển
Một hoạt động từ thiện của thí sinh dự thi Nữ hoàng biển 2013 - Ảnh: Hiền Lương

Trước đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã thua kiện trong vụ kiện liên quan đến việc rút giấy phép cuộc thi người đẹp Nữ hoàng biển. Theo đó, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho rằng việc rút giấy phép của Cục là không đúng luật, khiến Công ty Rồng Việt chịu nhiều thiệt hại. Ngoài vụ kiện ra tòa hành chính, Rồng Việt cũng có khả năng khởi kiện đòi đền bù thiệt hại trong một vụ kiện khác. Có thông tin cho biết, đơn vị này sẽ đòi Cục Nghệ thuật biểu diễn bồi thường tiền tỉ vì những thiệt hại mà quyết định rút phép của Cục gây ra.

Cũng tại cuộc họp, về phía mình, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn vẫn khẳng định Cục Nghệ thuật biểu diễn có quyền cấp và thu hồi giấy phép của cá nhân vi phạm pháp luật. Điều này đã được ghi ở khoản 4, Điều 4, Nghị định 79.

Trước đó, việc sai phạm của Rồng Việt, theo ông Chương thể hiện ở nhiều điểm. Đơn vị này đã tiếp nhận hồ sơ đăng ký thí sinh dự thi không đúng quy định pháp luật. Khi đoàn kiểm tra về làm việc, họ chỉ trình được 59 hồ sơ trong khi có tới 114 thí sinh tham gia cuộc thi. Trong số này, có 4 thí sinh không có hồ sơ, 8 thí sinh khác chỉ có mỗi tờ đơn đăng ký dự thi. Thứ hai, khi tổ chức vòng thi sơ khảo tại Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang, Ban tổ chức và công ty không thành lập ban giám khảo.

Trinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.