Khởi kiện vụ xâm phạm bản quyền đĩa MIDI karaoke

26/11/2009 00:09 GMT+7

Ngày 25.11, TAND TP.HCM cho biết chính thức thụ lý đơn của Công ty CP dịch vụ Phú Nhuận (Maseco) khởi kiện Công ty TNHH thương mại dịch vụ (TM-DV) Đông Hải và Công ty TNHH TM-DV sản xuất điện tử Cali liên quan đến bản quyền đĩa Midi karaoke.

Theo đơn khởi kiện, Maseco cho rằng từ năm 1995 đơn vị này thường xuyên sáng tạo các tác phẩm "bài phối âm karaoke thể hiện dưới hình thức tập tin định dạng MIDI". Các bài phối này là tác phẩm âm nhạc được sáng tạo dựa trên các bản nhạc có sẵn và đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả. Tháng 1.2009, Đông Hải sản xuất và phát hành trên thị trường đĩa DVD karaoke Vol 11 mà trong đĩa này có các tác phẩm Maseco là chủ sở hữu quyền tác giả hợp pháp nhưng không xin phép Maseco.

Maseco cho rằng việc sao chép này đã xâm phạm quyền tài sản của Maseco. Riêng Công ty điện tử Cali đã sử dụng đĩa DVD karaoke Vol 11 nói trên cho đầu máy hiệu California tiêu thụ trên thị trường là cũng xâm phạm quyền phân phối tác phẩm của Maseco. Maseco yêu cầu Công ty Đông Hải phải trả tiền bản quyền 380 triệu đồng, bồi thường gần 4,5 tỉ đồng; Công ty Cali bồi thường trên 8 tỉ đồng...

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.