Võ sĩ người Trung Quốc Zhang Weili bị hạ đo ván chỉ trong vòng hơn 1 phút

27/04/2021 15:49 GMT+7

Tại UFC 261 hôm thứ bảy, võ sĩ người Trung Quốc Zhang Weili đã đánh mất chiếc đai vô địch hạng rơm vào tay Rose Namajunas khi trận đấu mới bắt đầu được 1 phút 18 giây.

Sau hơn một năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, UFC đã có sự kiện đầu tiên được diễn ra có khán giả. Bất ngờ đã xảy ra khi võ sĩ Rose Namajunas dễ dàng đánh bại KO nhà đương kim vô địch Zhang Weili để giành chiếc đai vô địch hạng rơm danh giá.
Chiến thắng trong 21 trận đấu liên tiếp, Zhang Weili gần như thống trị hạng rơm tại UFC trước khi dính đòn vẩy chân cao từ Namajunas. Đòn đá khiến nhà vô địch người Trung Quốc đổ gục xuống sàn ngay lập tức, mở đường cho Namajunas lao vào kết thúc trận đấu với loạt cú đấm giã gạo khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 1 phút 18 giây.
Trước đó, Rose Namajunas đã đánh bại Jessica Andrade, người đã từng để mất chiếc đai vô địch vào tay Weili Zhang, để có được cơ hội chạm trán nhà vô địch người Trung Quốc. Namajunas chia sẻ sau trận đấu: “Tôi đã làm được rồi. Cám ơn Chúa đã giúp tôi vượt qua tất cả. Tôi mới là người giỏi nhất”.

Cú đá khiến Zhang Weili bị KO

Twitter

Về phía Zhang Weili, cô không giấu mong muốn nhanh chóng được tái đấu với Namajunas. Theo tiết lộ của Chủ tịch UFC Dana White, nếu không lên được kèo cho trận tái đấu của hai nữ võ sĩ thì đối thủ tiếp theo của Zhang Weili có thể là Joanna Jedrzejczyk.
Sự kiện UFC 261 còn mang đến nỗi ám ảnh cho người xem bởi chấn thương kinh hoàng của võ sĩ Chris Weidman. Theo đó, trong một tình huống phá trụ, chân phải của Weidman bị gãy đôi sau va chạm cực mạnh vào ống đồng đối thủ.
Võ sĩ cựu vương hạng trung không có cảm giác khi va chạm xảy ra, cho đến khi chân anh tiếp đất rồi ngã xuống sàn trong cơn đau tột cùng. Trọng tài đã nhanh chóng ra lệnh dừng trận đấu để đội ngũ y tế băng bột và đưa Weidman đến bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.