Bác đơn khiếu nại của Giám đốc BV đa khoa Cà Mau

02/01/2014 02:00 GMT+7

Ngày 1.1, theo nguồn tin của Thanh Niên, Thanh tra tỉnh Cà Mau vừa có quyết định bác đơn khiếu nại của ông Lưu Anh Tài, Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Cà Mau.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Cà Mau đề nghị cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của BVĐK Cà Mau, đơn vị đấu thầu thuốc “mẫu” cho nhiều bệnh viện công khác. Sau đó, ông Tài có đơn khiếu nại cho rằng thuốc trị bệnh là gói thầu có yêu cầu kỹ thuật cao nên đã có cách chấm thầu sáng tạo. Tuy nhiên, Thanh tra Bộ Y tế đã có công văn khẳng định thuốc trị bệnh chưa được quy định là hàng hóa đặc biệt, vẫn sử dụng cách đấu thầu, chấm điểm theo luật Đấu thầu hiện hành.

Thanh tra tỉnh Cà Mau kết luận ở lĩnh vực đấu thầu thuốc phục vụ việc khám, chữa bệnh cho người dân từ năm 2009 đến 2012, 3 đơn vị nổi cộm là BVĐK Cà Mau, BVĐK khu vực H.Cái Nước và BVĐK khu vực H.Năm Căn đã bỏ qua các quy định về đấu thầu, dẫn tới việc xét thầu sai, gây thiệt hại cho nhà nước 21 tỉ đồng. Liên quan vụ việc trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang vào cuộc làm rõ.

Gia Bách

>> Vụ đấu thầu thuốc gây thiệt hại 21 tỉ đồng: Trúng thầu giá thuốc cao hơn khu vực
>> Xét xử phúc thẩm vụ bê bối trong đấu thầu thuốc
>> Cả tổ chuyên gia đấu thầu thuốc hầu tòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.