Ngực trần phản đối chứng chán ăn

26/02/2012 12:01 GMT+7

Ba phụ nữ thuộc nhóm nữ quyền Femen của Ukraina để ngực trần với các slogan phản đối những người mẫu siêu gầy bên ngoài cuộc trình diễn thời trang Thu đông 2012-2013 của Versace tại Milan ngày 24-2.

Ba phụ nữ thuộc nhóm nữ quyền Femen của Ukraina để ngực trần với các slogan phản đối những người mẫu siêu gầy bên ngoài cuộc trình diễn thời trang Thu đông 2012-2013 của Versace tại Milan ngày 24-2.

Những phụ nữ này mặc quần jeans, để ngực trần với các dòng chữ viết lên người như Fashion= Fascim (Thời trang = Phát xít) hay Anorexia (Chứng chán ăn). Được biết, ba người này cũng là người mẫu. Không chỉ viết chữ lên người, họ còn hô khẩu hiệu bên ngoài cuộc trình diễn thời trang: “Người mẫu đừng đi tới nhà thổ”.

Cảnh sát Italia buộc phải chặn họ lại khi họ tiến gần tới cổng khu vực trình diễn thời trang Versace. Nhà tạo mẫu danh tiếng Versace đã thổi bùng dư luận kể từ các đêm trình diễn thời trang năm ngoái khi họ sử dụng những người mẫu siêu gầy mặc dù Donatella, con gái của Versace và người cháu Allegra, đã nhiều năm nay phản đối trào lưu người mẫu siêu gầy.

 
Ba thành viên nhóm Femen biểu tình tại Milan, Italia

Femen là phong trào nữ quyền có trụ sở tại Kiev, Ukraine được thành lập năm 2008 bởi Anna Hutsol. Tổ chức này được thế giới biết đến nhờ vào việc tổ chức các cuộc phản đối bằng ngực trần. Họ đã từng phản đối du lịch tình dục, các công ty hôn nhân quốc tế, các căn bệnh xã hội và quốc tế.

Tổ chức này luôn nêu lên mục đích của mình là: Phát triển quyền lãnh đạo, trí tuệ, đạo đức của phụ nữ trẻ Ukraine và xây dựng hình ảnh Ukraine là một đất nước có cơ hội tuyệt vời cho phụ nữ.

Tổ chức này giờ xuất hiện ở Milan để thực hiện chiến dịch chống chứng chán ăn, nhất là trong giới người mẫu khi các nhà tạo mẫu ưa dùng những người mẫu siêu gầy. Cuộc biểu tình này diễn ra chỉ hai ngày trước Tuần lễ Nhận thức về rối loạn tiêu hóa quốc gia Mỹ bắt đầu từ ngày 26-2.

Tổ chức này cho biết, mục tiêu tiếp theo của họ sẽ là tuần lễ thời trang New York mặc dù theo họ , công nghiệp thời trang Mỹ đang từng bước đi đúng hướng sau khi Ủy ban các nhà thiết kế thời trang Mỹ ban hành những hướng dẫn mới nhằm đảm bảo sức khỏe cho những người mẫu trên sàn diễn thời trang.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.