VTV bắt đầu 'chiến dịch' World Cup 2014

0 Lan Phương
VTV bắt đầu 'chiến dịch' World Cup 2014
(TNO) Với nỗ lực bù đắp phần nào khoản kinh phí 7 triệu USD để mua bản quyền truyền thông World Cup 2014, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã quyết định nâng mức giá quảng cáo phát sóng trước, giữa và sau các trận đấu của giải đấu này.

(TNO) Với nỗ lực bù đắp phần nào khoản kinh phí 7 triệu USD để mua bản quyền truyền thông World Cup 2014, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã quyết định nâng mức giá quảng cáo phát sóng trước, giữa và sau các trận đấu của giải đấu này.

>> VTV sẽ trực tiếp trận play off Giải nữ châu Á
>> Phát sóng World Cup 2014: Xin FIFA trước, VTV sau
>> VTV sẽ chia sẻ gói bản quyền truyền hình World Cup 2014

 VTV bắt đầu 'chiến dịch' World Cup 2014 - ảnh 1
VTV đã lên lịch nhiều chương trình hấp dẫn cùng World Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Trong thông báo gửi tới các khách hàng do giám đốc Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd) Đỗ Lan Hương ký, TVAd đã đưa ra các mức giá nhau, tùy thuộc vào khung giờ phát sóng cũng như quảng cáo đó xuất hiện vào chương trình nào của mỗi trận đấu.

Nếu quảng cáo ở các trận đấu của vòng loại World Cup từ 2 giờ sáng đến 8 giờ sáng, doanh nghiệp sẽ phải trả 150 triệu đồng cho 30 giây. Còn lúc 23 giờ giá 180 triệu đồng. Tại vòng 1/8, mức giá lần lượt là 200 triệu - 250 triệu đồng. Các trận diễn ra ở tứ kết, bán kết, tranh giải 3 có giá từ 250 đến 300 triệu đồng.

Các chương trình bình luận cũng có giá quảng cáo khác nhau, ví dụ bình luận ở vòng loại có giá 105 triệu đồng/30 giây. Tăng dần ở vòng 1/8, vòng tứ kết, bán kết, tranh giải ba lần lượt từ 140 triệu đồng, 175 triệu đồng, 210 triệu đồng.

Bản tin World Cup sáng, trưa, tối và Nhật ký World Cup phát sóng trên VTV1 có giá lần lượt là 40 triệu đồng, 35 triệu đồng, 30 triệu đồng, 25 triệu đồng cho mỗi 30 giây quảng cáo.

Phát sóng vào khung giờ 11 giờ 45 hàng ngày, chương trình Bình luận cùng nghệ sỹ có giá gần như rẻ nhất: 20 triệu đồng/30 giây. Giá “bèo” nhất thuộc về phần quảng cáo của chương trình World Cup của chúng ta (thuộc chương trình Bữa trưa vui vẻ) phát sóng vào 12 giờ 30 trên VTV6 : Chỉ 5 triệu đồng/30 giây.

Một số chương trình đồng hành khác như Ngôi sao Cúp thế giới, Khoảnh khắc World Cup, Nóng cùng World Cup... có giá dao động từ 32 triệu đồng đến 10 triệu đồng.

Đặc biệt, TVAd đã quy định mức giá quảng cáo trong trận chung kết giải bóng đá World Cup 2014 vào 2 giờ sáng sẽ phải chi 70 triệu đồng cho quảng cáo mồi hình gạt, 210 triệu đồng/15 giây và 350 triệu đồng cho 30 giây (11,7 triệu đồng mỗi giây).

Cũng chính vì muốn thu được càng nhiều tiền quảng cáo càng tốt nên VTV không có ý định chia sẻ sóng sạch bản quyền World Cup 2014 cho các đơn vị truyền hình khác. VTV muốn các đài tiếp sóng nguyên đai nguyên kiện toàn bộ trận đấu gồm cả logo VTV, quảng cáo trước, giữa, sau trận đấu.

Mới đây, Công ty dịch vụ truyền hình số VTC đã đưa ra thông báo sẽ tiếp sóng toàn bộ các trận đấu tại World Cup 2014.

Lan Phương

Lan Phương

Bình luận

Đọc thêm Thể thao khác

Tin đọc nhiều

VIDEO ĐANG ĐƯỢC XEM NHIỀU

Từ Hiểu Đông (phải) lại gây bão mạng với màn tái xuất hạ knock out một cao thủ võ thuật Trung Quốc /// CHỤP MÀN HÌNH
Từ Hiểu Đông tái xuất, gây “bão mạng” với màn hạ gục cao thủ võ thuật Trung Quốc

Võ sĩ võ thuật hỗn hợp Từ Hiểu Đông (Xu Xiaodong) vừa làm dậy sóng mạng xã hội Trung Quốc khi tái xuất với một màn hạ knock out một cao thủ võ thuật truyền thông của nước này. “Chó điên” Từ Hiểu Đông đã khiến Điền Dã (Tian Ye) - người được cho là cao thủ kung fu Trung Quốc, vỡ mũi trước khi tung đòn khiến đối thủ toàn thân “bầm dập”.

Đại diện bóng rổ Việt Nam đã vươn lên  nhì bảng xếp hạng sau 12 trận /// M Long
Sài Gòn Heat lên nhì bảng ABL nhưng vẫn còn nhiều thử thách
CLB Sài Gòn Heat đại diện Việt Nam tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2019 đã tiếp tục có thêm một chiến thắng trên sân nhà trước Hong Kong Eastern với tỷ số 99-91 để vươn lên nhì bảng xếp hạng. Đây là thành tích rất đáng tự hào nhưng cũng còn không ít chông gai phía trước
Hãy chia sẻ ngay thông tin này với bạn bè
Bình luận