Khoảng 13.600 lượt xe/ngày qua trạm thu phí cầu Bình Triệu 1

22/08/2013 16:25 GMT+7

(TNO) Hôm nay 22.8, báo cáo UBND TP.HCM và Sở GTVT TP.HCM về kết quả của 5 ngày đầu triển khai thu phí toàn thời gian (24/24 giờ) tại Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1, Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) cho biết lưu lượng xe qua trạm thu phí bình quân khoảng 13.600 lượt xe/ngày.

>> Thu phí cầu Bình Triệu 1 24/24
>> Không thu phí cầu Bình Triệu 1 từ 6 - 19 giờ hằng ngày
>> Liên tục xả trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 vì kẹt xe
>> Kẹt xe khu vực cầu Bình Triệu vì thu phí
>> Thu phí cầu Bình Triệu 1

Trong các ngày từ thứ hai đến thứ bảy, bình quân khoảng 14.300 lượt xe/ngày và ngày chủ nhật là 10.793 lượt xe/ngày.

Giờ cao điểm có lượt xe qua trạm nhiều nhất là 8 giờ 30-9 giờ 30 (ngày 15.8) với 1.183 lượt xe/giờ; và thời gian có lượng xe bình quân qua trạm nhiều nhất là khoảng từ 6 giờ 30-11 giờ 30 từ thứ hai đến thứ bảy, với bình quân khoảng 1.030 lượt xe/giờ.

 Trạm thu phí giao thông Cầu Bình Triệu 1 - d
Trạm thu phí giao thông Cầu Bình Triệu 1 - Ảnh: Diệp Đức Minh

Với lưu lượng xe như trên, trong các giờ cao điểm và khi có tàu đường sắt đi qua ngã tư Bình Triệu thì mới phải sử dụng hết 4 làn thu phí, còn trong thời gian bình thường, xe chỉ sử dụng 3 làn và buổi tối chỉ cần sử dụng 2 làn cho xe lưu thông.

Công ty CII cho biết đã đầu tư lắp đặt thêm hệ thống thiết bị và camera nhận dạng biển số xe trên cả 4 làn để triển khai phương thức thu phí không dừng đối với tất cả các xe sử dụng vé tháng, vé quý (thu phí tự động), nhằm tăng thêm năng lực thông xe của trạm. Với hệ thống thiết bị như trên, trạm có thể giải quyết được khoảng 50.000 lượt xe/ngày, gấp hơn 3 lần lưu lượng xe thực tế qua trạm hiện nay.

Báo cáo của CII cũng cho biết, tình hình giao thông trên tuyến Quốc lộ 13 luôn đảm bảo được thông suốt và đã không xảy ra bất kỳ trường hợp ùn tắc giao thông hay kẹt xe nào tại khu vực trạm thu phí, kể cả trong các ngày, giờ cao điểm và khi có tàu đường sắt đi qua ngã tư Bình Triệu.

CII đã tiến hành thu phí toàn thời gian tại Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 từ ngày 15.8 vừa qua, sau khi Công ty GS E&C (chủ đầu tư dự án tuyến đường Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành đai ngoài) hoàn tất việc thảm nhựa mở rộng mặt đường và tháo dỡ các rào chắn, hoàn trả lại mặt đường tuyến Quốc lộ 13 tại nút giao với dự án Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành đai ngoài.

Mai Vọng

>> Đồng Tháp sắp thu phí đường bộ đối với xe mô tô
>> Hà Nội hướng dẫn thu phí đường bộ xe máy
>> Khó khăn khi thu phí đường bộ xe máy
>> Kiên Giang: Thu phí đường bộ xe mô tô
>> Hậu Giang thu phí đường bộ mô tô
>> Hà Nội thu phí đường bộ xe máy từ 1.8
>> Điều chỉnh mức thu phí đường bộ tại 3 trạm cửa ngõ TP.HCM
>> Kiến nghị tăng mức thu phí đường bộ tại TP.HCM
>> Ba phương án thay thế các trạm thu phí đường bộ
>> Thu phí đường bộ trái phép suốt 10 năm
>> Bà Rịa-Vũng Tàu: Tự ý thu phí đường bộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.