Mùa xuân thăm mẹ anh hùng

14/01/2013 03:10 GMT+7

Ngày 10.1, đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên cùng Công ty TNHH xây dựng thương mại và mỹ thuật Đà Nẵng 2 đã đến thăm và tặng quà cho 100 Mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Nam.

Ngày 10.1, đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên cùng Công ty TNHH xây dựng thương mại và mỹ thuật Đà Nẵng 2 đã  đến thăm và tặng quà cho 100 Mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Nam.

Đoàn đã đến thăm 20 mẹ ở H.Điện Bàn, 20 mẹ ở H.Đại Lộc, 28 mẹ ở H.Phú Ninh, 28 mẹ ở TP.Tam Kỳ và 4 mẹ ở H.Núi Thành. Mẹ Phạm Thị Điểm, 88 tuổi, ở xã Đại Minh, H.Đại Lộc sống một mình trong căn nhà tình nghĩa đã xây dựng từ lâu, xuống cấp, dột nứt. Mẹ Điểm mới về nhà sau mấy ngày nằm viện điều trị sỏi mật cùng các chứng bệnh huyết áp cao, nhức mỏi xương cốt của người già và di chứng của những năm tháng tù đày trước 1975. Chồng mẹ và 2 con trai đã mất trong chiến đấu chống Mỹ. Đoàn đã thăm hỏi, trao tận tay các mẹ từng suất quà trị giá 600.000 đồng, gồm 200.000 đồng tiền mặt và túi quà 400.000 đồng với tấm lòng tri ân sâu sắc.

Họa sĩ Đinh Gia Thắng (phải) thăm hỏi và tặng quà cho mẹ Huỳnh Thị Tình ở TP.Tam Kỳ
Họa sĩ Đinh Gia Thắng (phải) thăm hỏi và tặng quà cho mẹ Huỳnh Thị Tình ở TP.Tam Kỳ
- Ảnh: Hoàng Sơn
 

Mẹ Nguyễn Thị Xuân ở thôn 8, xã Điện Hồng, H.Điện Bàn có 3 người con trai hy sinh trong chiến tranh, hiện đang ở một mình. Tết này mẹ đã 94 tuổi nhưng vẫn còn khỏe và minh mẫn. Mẹ cho biết mỗi lần có đoàn đến thăm, mẹ vui lắm nhưng đoàn về thì mẹ khóc vì nhìn xung quanh nhà ai cũng có con cháu, chỉ mỗi mẹ thui thủi một mình...

Họa sĩ Đinh Gia Thắng, Giám đốc Công ty xây dựng thương mại và mỹ thuật Đà Nẵng 2, chia sẻ: “Sự hy sinh của các mẹ cho Tổ quốc là không thể đong đếm được. Với mong muốn góp sức nhỏ để tri ân các mẹ, nhân dịp tết đến, chúng tôi gửi những món quà này hy vọng có thể làm ấm lòng các mẹ. Mong các mẹ sống lâu để mãi là biểu tượng đẹp của đất nước, của thế hệ trẻ hôm nay”.

T.Đ.Thắng - N.Tú - H.Sơn

>> Tiếng kêu cứu của bà mẹ Việt ở Thái Lan
>> Phát hành bộ tem Bà mẹ Việt Nam anh hùng
>> Mở rộng diện tặng danh hiệu “Bà mẹ VN anh hùng”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.