Tìm chất độc trong dép Trung Quốc

18/10/2012 17:15 GMT+7

(TNO) Chiều nay 18.10, ông Trần Quốc Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, sản phẩm hàng hóa (Bộ KH-CN), cho biết cơ quan này vừa tiến hành khảo sát tại các chợ ở Hà Nội để truy tìm mẫu dép Trung Quốc nghi vấn có chứa hóa chất độc hại gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.


Ba mẫu dép Trung Quốc được Cục Quản lý chất lượng hàng hóa
lấy mẫu kiểm nghiệm - Ảnh: Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng 

Theo ông Tuấn, 3 mẫu dép được lấy từ chợ Thành Công (Q.Đống Đa) đều của Trung Quốc, gồm: nhãn hiệu Meilishu màu xanh xám; dép xỏ ngón hiệu Spor7 màu xám và dép rọ trẻ em hiệu Cumino màu vàng.

Các mẫu dép này đang được Trung tâm kỹ thuật 1 (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng) kiểm tra, thử nghiệm tìm mức độ thôi nhiễm của các thành phần có trong nhựa theo quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 3:2008/BKHCN. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thử nghiệm thêm 3 chỉ tiêu là crom 6, formaldehyd và amin thơm.

Trước đó, theo phản ánh của người dân khu tập thể Thành Công, sau một thời gian sử dụng loại dép nhựa làm bằng nhựa dẻo có xuất xứ từ Trung Quốc, đế dép bị rách, bên trong có những lỗ nhỏ như tổ ong chứa những viên hình tròn màu trắng, có mùi khó chịu.

Đại diện Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa cho biết, nếu các mẫu dép không đạt chất lượng, cơ quan chức năng sẽ đưa ra cảnh báo; đồng thời thu hồi sản phẩm kém chất lượng.

>> Hà Nội: Rau Trung Quốc tràn lan các chợ đầu mối
>> Nhiều hàng hóa Trung Quốc dành cho trẻ em không an toàn

                                                                                                                            T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.