Ya Suy chiến thắng Vietnam Idol 2012

02/02/2013 01:06 GMT+7

(TNO) Vượt qua hơn 6 tháng ròng rã tham gia cuộc thi với 25.000 thí sinh từ khắp mọi miền đất nước, Ya Suy, chàng trai người dân tộc Chu Ru hiền lành, đã giành chiến thắng tại cuộc thi Vietnam Idol 2012.

Hành trình tìm kiếm Thần tượng âm nhạc Việt mới vừa khép lại trong đêm gala công bố kết quả và trao giải diễn ra vào tối 1.2, tại sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM), với sự đăng quang được đông đảo khán giả ủng hộ của Ya Suy.

 
Giây phút chờ đợi kết quả chung cuộc


Ya Suy nhận được sự chia sẻ của giám khảo Mỹ Tâm, Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn và Hoàng Quyên khi biết tin mình chiến thắng


Ya Suy trở thành Thần tượng âm nhạc Việt 2012


Ya Suy trong vòng tay bạn bè và khán giả hâm mộ

Chiến thắng này được xem là “giấc mơ cổ tích” đã trở thành hiện thực của một chàng trai người dân tộc ở miền quê nghèo hẻo lánh. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Vietnam Idol có một thí sinh dân tộc thiểu số đăng quang.

Trong suốt hành trình của Vietnam Idol 2012, Ya Suy nổi lên như một “điểm sáng” tỏa ra từ một viên ngọc thô, chưa hề được mài dũa, với hành trang duy nhất là giọng hát bản năng và cảm xúc.

Mặc dù trải qua khá nhiều thăng trầm trong suốt cuộc thi, có lúc tưởng chừng như phải bỏ cuộc, nhưng Ya Suy vẫn hồn nhiên vượt trên tất cả, với giọng hát lạ, đầy nam tính, đầy cảm xúc pha lẫn với sự rụt rè, giản dị và trầm lắng.

Chính những lúc thăng trầm, những khoảng thời gian khó khăn này đã khiến khán giả càng tin yêu hơn nữa vào Ya Suy và những gì anh thể hiện trên sân khấu Vietnam Idol 2012, để hợp lực đưa anh đến chiến thắng cuối cùng này.

Trong đó, thời điểm khó khăn nhất của Ya Suy có lẽ là trong đêm chung kết diễn ra vào tối 25.12. Hồi hộp trước đêm thi mang tính chất quyết định, cộng với tình trạng sức khỏe không ổn định và sự cố từ ban nhạc, Ya Suy đã có tiết mục trình diễn gây thất vọng với ca khúc Viết tình ca.

Sau đêm thi này, mặc dù phần đông khán giả vẫn ủng hộ Ya Suy, nhưng áp lực đè nặng chàng trai người dân tộc này khi không ít ý kiến của dư luận tỏ thái độ chê bai và nghi ngờ thực lực của Ya Suy.

Theo chia sẻ của chính Ya Suy với phóng viên Thanh Niên Online, anh đã cảm thấy rất lo lắng sau khi kết thúc đêm thi này và càng lo lắng hơn cho đêm trình diễn cuối cùng vào tối 1.2, khiến sức khỏe ngày càng giảm sút và có xu hướng sụt cân.

Tuy nhiên, trong đêm gala 1.2, Ya Suy đã hoàn toàn rũ bỏ mọi lo lắng, tự tin trên sân khấu với bản chất hồn nhiên của mình, khoe giọng ca đầy cảm xúc qua các ca khúc Phút giây ngọt ngào (song ca cùng Hoàng Quyên), Nơi tình yêu bắt đầu và đặc biệt là Tình về nơi đâu (song ca cùng giám khảo Mỹ Tâm).

 
Ya Suy và Hoàng Quyên mở màn đêm gala với ca khúc Phút giây ngọt ngào


Chàng trai người dân tộc Chu Ru trình diễn rất tình cảm ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu...


... khiến giám khảo Mỹ Tâm rơi nước mắt


Sau đó, Ya Suy và Mỹ Tâm có tiết mục song ca ấn tượng ca khúc Tình về nơi đâu

Trong khi đó, vẫn với giọng ca đầy nội lực, phong cách trình diễn ngày càng trưởng thành, tinh tế, Hoàng Quyên đã thể hiện thật đẳng cấp các tiết mục Vây quanh mùa xuân và I’ll Be There (song ca cùng ca sĩ Thanh Bùi).

 
Hoàng Quyên đầy nội lực khi thể hiện Vây quanh mùa xuân...


... và cùng Thanh Bùi trình diễn cuốn hút ca khúc I'll Be There

Giữa một Ya Suy với giọng ca trong sáng, tình cảm và một Hoàng Quyên với kỹ thuật thanh nhạc xuất sắc, khán giả Việt Nam năm nay đã dành sự ưu ái hơn cho chàng trai chỉ hát bằng bản năng, bằng trái tim của mình.

Chia sẻ sau khi đăng quang, Ya Suy cho biết anh chưa từng nghĩ đến việc mình có thể chiến thắng trong cuộc thi này và đây là niềm hạnh phúc và vinh dự lớn nhất mà anh có được từ trước đến nay.

Đây được xem là cái kết đúng với tiêu chí của các chương trình Idol từ trước đến nay - chiến thắng của một người “từ vô danh trở thành người hùng” (“from zero to hero”), đồng thời tượng trưng cho chiến thắng của những giấc mơ và niềm tin có được từ sự chân thành và nỗ lực không ngừng.

Trong đêm gala công bố kết quả và trao giải của Vietnam Idol 2012 tối 1.2, ngoài phần trình diễn của Top 2 Hoàng Quyên và Ya Suy, hơn 10.000 khán giả theo dõi trực tiếp  chương trình đã gần như “bùng nổ” với các tiết mục âm nhạc đặc sắc khác, như sự trở lại của Top 10 Vietnam Idol 2012, ca khúc Anh mang theo mùa xuân (Văn Mai Hương thể hiện), Chờ người nơi ấy (Uyên Linh), Liên khúc Đánh thức bình mình - Trắng đen (Mỹ Tâm)…

 


8 giọng ca còn lại của Top 10 đã trở lại thành công trên sân khấu Vietnam Idol 2012


Văn Mai Hương trẻ trung trong Anh mang theo mùa xuân


Uyên Linh tinh tế với ca khúc đang "hot" Chờ người nơi ấy, từ bộ phim Mỹ nhân kế


Giám khảo - ca sĩ Mỹ Tâm bùng nổ với Liên khúc Đánh thức bình mình - Trắng đen

Hiền Nhi
Ảnh: Nguyên Trương

>> Sao Việt dự đoán kết quả Vietnam Idol 2012
>> Gala chung cuộc "Vietnam Idol 2012
>> Chung kết Vietnam Idol 2012: Hoàng Quyên áp đảo Ya Suy
>> Vietnam Idol 2012: Hoàng Quyên và Ya Suy đi tiếp
>> Vietnam Idol 2012: Hoàng Quyên bứt phá
>> Vietnam Idol 2012: Hương Giang bình thản dừng bước
>> Vietnam Idol 2012: Bất ngờ với các tiết mục hát đôi
>> Vietnam Idol 2012: Mong đợi Bảo Trâm kết hợp Hoàng Quyên
>> Vietnam Idol 2012: Thanh Tùng và Thảo My dừng bước
>> Vietnam Idol 2012: Bảo Trâm chứng tỏ “mầm mống Idol”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.