Tổng thống Putin bác bỏ nắm thông tin có thể 'bắt thóp' Tổng thống Trump

05/06/2017 10:05 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cực lực phủ nhận cáo buộc thu thập thông tin nhạy cảm để gây ảnh hưởng đến người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

Trong cuộc phỏng vấn phát trên NBC News ngày 4.6, Tổng thống Putin tuyên bố những cáo buộc nói trên là "vô nghĩa" và khẳng định chưa bao giờ gặp Tổng thống Trump dù chủ nhân Nhà Trắng từng đến Nga với tư cách là doanh nhân.
"Hiện tại nhiều lãnh đạo của khoảng 100 doanh nghiệp Mỹ đang làm việc tại Nga. Bạn có nghĩ là chúng tôi thu thập thông tin nhạy cảm của tất cả hay không?", Tổng thống Putin lập luận.
Trước đó, hồi tháng 1 rộ lên đồn đoán nói mật vụ Nga "bí mật quay lại một số hình ảnh nóng của Tổng thống Trump" khi ông đến Moscow vào năm 2013. 
Ngoài ra, ông Putin tiếp tục phủ nhận nghi vấn Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 tại Mỹ. Vào đầu năm nay, các cơ quan tình báo Mỹ tuyên bố Moscow cố tác động vào kết quả bỏ phiếu theo hướng có lợi cho Tổng thống Trump bằng cách tấn công mạng nhắm vào các quan chức cấp cao của đảng Dân chủ.
Trả lời phỏng vấn Đài NBC News, Tổng thống Putin nói giới tình báo Mỹ đã không phân tích kỹ lưỡng thông tin. "Tôi chưa từng thấy bất kỳ bằng chứng trực tiếp nào về việc Nga can thiệp vào bầu cử", ông cho hay.
"Tôi nhắc lại rằng chúng tôi không cần phải làm vậy. Các tổng thống đến rồi đi, ngay cả những đảng phái cầm quyền cũng vậy, nhưng đường hướng chính trị chủ đạo không thay đổi", chủ nhân Điện Kremlin nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.