Tổng thống Trump có thể gây áp lực đối với tập đoàn Alibaba của Trung Quốc

Khánh An
Khánh An
16/08/2020 10:06 GMT+7

Tổng thống Donald Trump có thể gia tăng sức ép đối với nhiều công ty công nghệ khác của Trung Quốc sau khi buộc TikTok phải dừng hoạt động tại Mỹ.

Hãng Reuters ngày 16.8 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay ông có thể gây thêm áp lực lên nhiều công ty của Trung Quốc như tập đoàn công nghệ Alibaba.
Trong cuộc họp báo ở câu lạc bộ golf của ông ở Bedminster (bang New Jersey), khi được hỏi về khả năng ông cấm thêm các công ty khác của Trung Quốc, ông chủ Nhà Trắng cho biết: “À, chúng tôi đang xem xét những cái khác”.
Trước đó vào ngày 14.8, Mỹ buộc công ty ByteDance sở hữu TikTok phải chuyển hoạt động khỏi Mỹ trong vòng 90 ngày.
Trong diễn biến liên quan, Tổng thống Trump vừa đăng ký thành công tài khoản Triller, mạng chia sẻ video có trụ sở tại Mỹ và là đối thủ của TikTok.

Mỹ có thể cấm TikTok trên App Store, Google Play Store?

Tài khoản Triller @donaldjtrump của ông nhanh chóng có hơn 3.500 người theo dõi và đoạn video giới thiệu có hơn 590.000 người xem.
Trong các đoạn phim và ghi âm giới thiệu, Tổng thống Trump nói “tôi là một chuyên gia về công nghệ” và “không ai có thể làm được như tôi”. Trong 2 đoạn phim khác, ông chỉ trích đối thủ tranh cử Joe Biden.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.