Tổng thống Trump nghi FBI cài nội gián trong ban vận động

Bảo Vinh
Bảo Vinh
19/05/2018 14:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) có thể đã cài cắm người vào chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của ông với mục đích chính trị.

Tổng thống Donald Trump ngày 18.5 viết trên Twitter rằng “có tin nói ít nhất một đại diện của FBI được cài cắm vào chiến dịch tranh cử tổng thống vì mục đích chính trị”.
Theo ông Trump, nguồn tin cho biết rằng việc "cài cắm" này đã được thực hiện từ rất lâu trước khi rộ lên "tin giả" về sự can thiệp của Nga vào bầu cử. Nếu đúng, “đó sẽ là bê bối chính trị lớn nhất mọi thời đại”, ông viết.
Trước đó, ông đăng những bài báo về thông tin có nội gián trong ban vận động của mình và suy luận rằng đó có thể là một chiến dịch do thám của Tổng thống Barack Obama. Tổng thống Trump cho rằng nếu thật sự đã xảy ra chuyện này thì còn chấn động hơn cả vụ bê bối Watergate.
Hiện tại, FBI vẫn im lặng trước những nghi vấn của Tổng thống Trump về việc cơ quan này cài nội gián để cung cấp thông tin về những liên lạc giữa ban vận động của ông Trump và Nga trong năm 2016. Theo AFP, hoạt động này nếu đã diễn ra thì có thể sẽ khiến FBI bị buộc tội lén theo dõi ứng cử viên tổng thống.
Tờ The Washington Post dẫn nguồn tin xác nhận sự hiện diện của nội gián trong ban vận động của ông Trump và cho biết FBI trong suốt 2 tuần qua đang tìm cách ngăn chặn thiệt hại nếu nguồn tin bị bại lộ.
Trong khi đó, luật sư của Tổng thống Trump, cựu công tố viên Bộ Tư pháp Rudolph Giuliani lại nói không có bằng chứng cho thấy có nội gián của FBI cài cắm trong ban vận động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.