TP.HCM mỗi năm có hơn 725.000 thanh niên được tư vấn nghề nghiệp

04/12/2015 08:00 GMT+7

Chiều 3.12, Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia về thanh niên VN do thượng tướng Phương Minh Hòa - Ủy viên T.Ư Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục chính trị QĐND VN, Ủy viên Ủy ban Quốc gia về Thanh niên VN làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP.HCM.

Chiều 3.12, Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia về thanh niên VN do thượng tướng Phương Minh Hòa - Ủy viên T.Ư Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục chính trị QĐND VN, Ủy viên Ủy ban Quốc gia về Thanh niên VN làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP.HCM.

Thượng tướng Phương Minh Hòa, Phó chủ nhiệm Tổng cục chính trị QĐND Việt Nam, Ủy viên Ủy ban Quốc gia về Thanh niên VN phát biểu tại buổi làm việcThượng tướng Phương Minh Hòa, Phó chủ nhiệm Tổng cục chính trị QĐND Việt Nam, Ủy viên Ủy ban Quốc gia về Thanh niên VN phát biểu tại buổi làm việc
Buổi làm việc này nhằm kiểm tra việc thực hiện pháp luật, chính sách và công tác thanh niên tại TP.HCM.
Theo báo cáo của UBND TP.HCM, mỗi năm thành phố có hơn 725.000 thanh niên được tư vấn nghề nghiệp và việc làm, đạt 72,39% (trong đó có khoảng 191.000 thanh niên có việc làm ổn định); xét duyệt hơn 1.880 dự án vay vốn từ các nguồn quỹ với tổng số tiền hơn 116 tỉ đồng, góp phần giải quyết việc làm cho hơn 10.000 lao động.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó bí thư Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang cho rằng: “TP.HCM luôn tạo điều kiện để phát huy thanh niên trong học tập, lao động và việc làm, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên có cơ hội phát triển”.
Tuy nhiên, ông Cang cũng nhìn nhận: “Khi triển khai các nôi dung, chương trình đi vào thực hiện vẫn còn những hạn chế nhất định. Tôi đề nghị các ban, ngành phải xem thanh niên là đối tượng đặc thù và cần có những biện pháp đi sâu sát hơn. Mặt khác, chúng ta vẫn chưa tập hợp được và chưa giáo dục được thanh niên qua mạng internet. Đó là một mặt trận chưa mạnh và nếu bỏ sót thì đó sẽ là một sự yếu kém”.
Kết luận buổi làm việc, thượng tướng Phương Minh Hòa đánh giá cao kết quả thực hiện công tác thanh niên của TP.HCM trong thời gian qua. Ông Hòa đề nghị các sở, ngành của thành phố cần quan tâm, lắng nghe nhu cầu, nguyện vọng và phát hiện khả năng của thanh niên; chọn việc phù hợp để tập hợp, khơi dậy và tạo môi trường phát huy khả năng sáng tạo, cống hiến của thanh niên. Song song đó cần tăng cường công tác đào tạo, quy hoạch để nâng cao tay nghề, phát triển trình độ khoa học công nghệ cao cho nguồn nhân lực trẻ nhằm với đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố trong tình hình mới.
Thượng tướng Phương Minh Hòa cũng lưu ý: “Trong chiến lược phát triển thanh niên từ nay tới năm 2020, TP.HCM cần chú trọng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và kịp thời có sự điều chỉnh phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên phát triển với tình hình thực tế. Đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên công nhân trong các khu công nghiệp, nhất là giải quyết về vấn đề nhà ở và các thiết chế văn hóa”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.