TP.HCM sắp đón khoảng 10.000 người nhập cảnh

25/04/2020 06:40 GMT+7

Theo kế hoạch dự kiến được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong công bố chiều 24.4, TP.HCM sắp đón khoảng 10.000 người nhập cảnh, trong đó có 300 người từ Mỹ nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất.

TP.HCM bắt buộc tất cả những người nhập cảnh đều phải cách ly tập trung 14 ngày.
Hiện tổng số trường hợp đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của TP.HCM là 36 trường hợp; tại khu cách ly tập trung của quận, huyện thuộc TP.HCM là 2.040 trường hợp. Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 11.467 trường hợp.

Cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 sáng 25.4: Việt Nam có 5 bệnh nhân Covid-19 dương tính trở lại

Ngày 24.4, TP.HCM đã có 17 ngày không có ca nhiễm

Covid-19 mới và đang dừng lại con số 54 người mắc, trong đó 53 người đã khỏi bệnh. Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết hy vọng TP.HCM sẽ công bố hết dịch sau khi đủ 28 ngày. Tuy nhiên, vẫn có những nguy cơ luôn hiện hữu ở trên thế giới và trong nước.
Cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM thông báo về việc tiếp tục triển khai tiếp nhận thủ tục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 nhằm hạn chế tập trung đông người, phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, có 110 thủ tục thuộc 7 lĩnh vực liên quan đến lĩnh vực khám, chữa bệnh; dược và mỹ phẩm; giám định y khoa; y tế dự phòng; tổ chức cán bộ; y học cổ truyền; đào tạo sẽ thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến.
Trong lĩnh vực thực phẩm, sáng 24.4, PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan, Giám đốc Ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM, cho biết Ban đã có công văn gửi 24 quận huyện hướng dẫn tăng cường công tác ăn uống trong phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, các cơ sở cửa hàng, quầy hàng, quán ăn, quán giải khát, nhà hàng, căn tin cơ quan - bệnh viện thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.
Các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố: người kinh doanh, chế biến phải mang các phương tiện bảo hộ ATTP và phòng dịch: khẩu trang, găng tay, tạp dề và đảm bảo khoảng cách tối thiểu là 1 m. Các bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp, suất ăn tiếp tục thực hiện Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm Covid-19 tại doanh nghiệp.

TP.HCM sắp đón khoảng 10.000 người nhập cảnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.