Trải nghiệm tìm kiếm mới sẽ đến với Android Messages

26/09/2018 19:28 GMT+7

Sau khi áp dụng các cải tiến lớn dành cho Android Messages trong thời gian qua, Google lại tiếp tục lên kế hoạch tung ra bản cập nhật mới dành cho ứng dụng này.

Theo Neowin, Google đã thực hiện một loạt cải tiến cho ứng dụng Android Messages, bao gồm việc trở thành ứng dụng SMS mặc định trên nhiều thiết bị Android (lưu ý rằng nhiều nhà sản xuất bao gồm ứng dụng của riêng họ cho mục đích đó). Vào tháng 6, công ty đã giới thiệu khả năng gửi và nhận tin nhắn từ PC, và bản thân ứng dụng gần đây đã nhận được chủ đề tối (Dark Mode) mới mẻ.
Không dừng lại ở đó, bản cập nhật lớn tiếp theo cho ứng dụng sẽ được Google tập trung vào trải nghiệm tìm kiếm, vốn hiện tại chỉ cho phép người dùng tìm kiếm danh bạ và tin nhắn trong lịch sử tin nhắn của họ. Tính năng tìm kiếm sẽ làm việc ngay khi bạn nhấp vào, đưa ra đề xuất các địa chỉ liên hệ có liên quan mà bạn có thể đang tìm kiếm hoặc các mục cụ thể như ảnh và địa điểm bạn đã chia sẻ với những người khác trong ứng dụng.
Sau khi đã chọn một liên hệ, trải nghiệm sẽ hiển thị các cuộc hội thoại bạn đã có với người đó, bao gồm các cuộc trò chuyện nhóm cũng như nội dung mà bạn đã chia sẻ với họ như ảnh, địa chỉ, liên kết…
Điều này hơi giống với cách Microsoft sửa đổi tính năng tìm kiếm trong ứng dụng Outlook dành cho thiết bị di động vào đầu năm nay, vốn cũng có chức năng làm nổi bật mọi người và tập tin trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm chúng.
Với hành động từ Google lẫn Microsoft, có vẻ như các công ty đang muốn tính năng tìm kiếm trở thành một trung tâm cho tất cả mọi thứ, giúp người dùng có thể tìm kiếm nhanh chóng những thứ quan tâm nhằm tiết kiệm thời gian cho họ bằng cách trình bày kết quả có liên quan ngay lập tức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.