Tranh chấp xây dựng mộ phần

01/08/2013 09:58 GMT+7

Ông Nguyễn Đức Hùng, Giám đốc Công ty CP XD-ĐT Giang Sơn vừa gửi đơn đến UBND TP.Đà Nẵng và các cơ quan chức năng tố cáo ông Hoàng Quang Huy, Chủ tịch Hội đồng hương Nam Định tại Đà Nẵng bội ước, không thực hiện theo hợp đồng ký kết giữa hai bên khi xây dựng Nghĩa trang đặc thù đồng hương Nam Định tại xã Hòa Sơn, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Đức Hùng, Giám đốc Công ty CP XD-ĐT Giang Sơn vừa gửi đơn đến UBND TP.Đà Nẵng và các cơ quan chức năng tố cáo ông Hoàng Quang Huy, Chủ tịch Hội đồng hương Nam Định tại Đà Nẵng bội ước, không thực hiện theo hợp đồng ký kết giữa hai bên khi xây dựng Nghĩa trang đặc thù đồng hương Nam Định tại xã Hòa Sơn, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Đức Hùng, tháng 3.2012, hai bên ký hợp đồng số 05/2012/HĐ xây dựng Nghĩa trang đặc thù đồng hương Nam Định theo phương thức “đổi đất lấy hạ tầng” và chuyển giao 500 lô đất mộ cho Công ty CP XD-ĐT Giang Sơn. Tuy nhiên, khi Công ty CP XD-ĐT Giang Sơn thi công xong thì bên phía ông Hoàng Quang Huy chỉ bàn giao để bán 220 lô đất mộ, số còn lại 278 lô thì... lơ luôn cho đến nay.

Tranh chấp xây dựng mộ phần
Nghĩa trang đặc thù đồng hương Nam Định tại xã Hòa Sơn - Ảnh: H.T

Cũng theo đơn của ông Nguyễn Đức Hùng, bên Hội đồng hương Nam Định tại Đà Nẵng mà cụ thể là ông Hoàng Quang Huy đã điều chỉnh thay đổi diện tích đất tại các mộ phần để tăng số lô ngoài quy hoạch được duyệt từ 1.298 lô lên thành 1.460 lô. Công ty CP XD-ĐT Giang Sơn cũng cho biết có nhiều lô đất mộ được ông Hoàng Quang Huy tự bán và không đưa vào sổ sách của Hội đồng hương Nam Định tại Đà Nẵng, nhưng sau đó lại đổ trách nhiệm việc mua bán này cho ông Nguyễn Đức Hùng. Đặc biệt, Công ty CP XD-ĐT Giang Sơn khẳng định một số hợp đồng như: 27/2012/HĐ ký ngày 10.1.2012 (thi công san lấp 250 triệu đồng), số 02/2012/HĐ ngày 10.1.2012 (thi công tường rào 500 triệu đồng), số 05/2012/HĐ (không ghi ngày, gia 1tri5 lên đến 3 tỉ đồng) được hai bên ký kết nhằm mục đích đối phó với UBND TP.Đà Nẵng và báo chí! Cũng theo đơn của Công ty CP XD-ĐT Giang Sơn, đến nay 1.460 lô đất mộ phần của Nghĩa trang đặc thù đồng hương Nam Định đã được bán gần hết nhưng có tới 65% người mua ở Đà Nẵng (thực tế số người quê gốc Nam Định chỉ chiếm khoảng 35%).

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.