Trẻ em không thích cha mẹ 'khoe' hình cá nhân lên mạng xã hội

01/04/2016 13:07 GMT+7

Theo Education New s, một cuộc khảo sát gần đây về các vấn đề liên quan đến việc sử dụng công nghệ cho thấy, trẻ em mong muốn cha mẹ không lạm dụng thiết bị công nghệ.

Theo Education News, một cuộc khảo sát gần đây về các vấn đề liên quan đến việc sử dụng công nghệ cho thấy, trẻ em mong muốn cha mẹ không lạm dụng thiết bị công nghệ.

Ảnh chụp màn hình Education NewsẢnh chụp màn hình Education News
Alexis Hinker và nhóm nghiên cứu của mình từ Đại học Michigan và Đại học Washington (Mỹ) đã lấy ý kiến từ 249 trẻ em trong độ tuổi từ 10 đến 17, để trả lời các câu hỏi về quy tắc, nhu cầu và mong muốn của các em về cách cha mẹ sử dụng công nghệ.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, hầu hết các em đều mong cha mẹ sử dụng công nghệ một cách vừa phải. Đôi khi các em chỉ muốn cha mẹ của mình bỏ điện thoại xuống và tập trung vào những gì con cái của mình đang nói.
Hầu hết các em cũng không thích khi thông tin, hình ảnh cá nhân của mình được cha mẹ chia sẻ trên Facebook hay các mạng xã hội khác. Các em cũng bày tỏ nguyện vọng được cha mẹ tin tưởng rằng mình sẽ sử dụng công nghệ một cách an toàn và độc lập hơn.
“Trước đây cha mẹ từng dành ra nhiều thời gian để quản lý, giúp đỡ việc học và chia sẻ với con cái. Nhưng bây giờ, dường như việc tập trung sử dụng thiết bị công nghệ như smartphone đã làm cho sự tương tác giữa cha mẹ và con cái trở nên khó khăn hơn”, Alexis Hinker, tiến sĩ và tác giả chính của dự án nghiên cứu nói.
Từ kết quả nghiên cứu, các nhà khoa học kết luận rằng các gia đình đang phải đối mặt với những thách thức chung quanh việc sử dụng công nghệ, và tất cả mọi người nên nhìn lại để việc sử dụng công nghệ hợp lý hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.