Triều Tiên lắp đặt lại các loa tuyên truyền phát sang Hàn Quốc

Khánh An
Khánh An
22/06/2020 16:49 GMT+7

Theo giới chức Hàn Quốc , Triều Tiên bắt đầu lắp đặt lại các loa tuyên truyền tại khoảng 10 nơi trong khu vực phi quân sự (DMZ).

Hãng Yonhap ngày 22.6 đưa tin CHDCND Triều Tiên đang lắp đặt lại các loa tuyên truyền dọc theo khu vực giới tuyến phi quân sự liên Triều, sau khi đã tháo dỡ theo thỏa thuận năm 2018 với Hàn Quốc.
Sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên và Tổng thống Moon Jae-in của Hàn Quốc vào ngày 27.4.2018, hai bên đồng ý ngưng mọi hành động thù địch, các loa tuyên truyền và việc phát truyền đơn.

Triều Tiên lắp đặt lại hệ thống loa tuyên truyền ở giới tuyến với Hàn Quốc

Phía Triều Tiên sau đó tháo dỡ các dàn loa tại 40 địa điểm theo Tuyên bố Bàn Môn Điếm. Tuy nhiên, theo giới chức Hàn Quốc, phía Triều Tiên bắt đầu lắp đặt lại các loa tại nhiều nơi trong khu vực phi quân sự (DMZ) từ ngày 21.6.
“Các hành động đó diễn ra đồng thời tại hơn 10 khu vực. Chúng tôi đang theo dõi sát sao các động thái gây chiến tranh tâm lý của miền Bắc. Chúng tôi duy trì tình trạng sẵn sàng đáp trả mọi sự việc có thể xảy ra”, theo một quan chức Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc.
Hiện Hàn Quốc cũng đang cân nhắc việc lắp đặt lại các loa, sau khi tháo dỡ vào tháng 5.2018 theo thỏa thuận.

Hàn Quốc - Triều Tiên nói chuyện với nhau bằng cách nào?

Cũng trong ngày 22.6, tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc theo chính sách của Mỹ, đồng thời cho rằng không điều gì có thể giải quyết được nếu Seoul tiếp tục “thói quen phục tùng”. Bên cạnh đó, bài báo còn chỉ trích các cuộc đàm phán cấp sự vụ giữa Hàn Quốc và Mỹ về chính sách đối với Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.