Trung Quốc bảo vệ đại sứ giẫm lên lưng trẻ em ở Kiribati

21/08/2020 05:50 GMT+7

Trung Quốc lên án hành vi vu khống nhằm vào đại sứ nước này ở quốc đảo Kiribati sau khi mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp nhà ngoại giao bước lên lưng trẻ em và thanh thiếu niên vào thời điểm rời khỏi máy bay.

Trong buổi họp báo tại Bắc Kinh hôm 20.8, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên nhấn mạnh bức ảnh trên được chụp khi Đại sứ Đường Tùng Căn tham gia nghi thức chào đón truyền thống theo yêu cầu của chính quyền và người dân trên đảo Marake thuộc Kiribati, theo Reuters.
Vì thế, Bắc Kinh lên án những người có ý đồ tìm cách xuyên tạc hành vi của ông Đường, nhằm “hắt nước bẩn” và gây tổn hại quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Kiribati. Nhà phát ngôn viên Triệu khẳng định các âm mưu đó sẽ thất bại.
Bức ảnh gây tranh cãi chụp một người đàn ông mặc áo trắng, quần xám lần lượt giẫm lên lưng khoảng 30 người, mà theo một số dân mạng là trẻ em và thanh thiếu niên.

Đại sứ Trung Quốc bước trên lưng người Kiribati: "phong tục độc đáo" hay chuyện đáng xấu hổ?

Sau đó, Đại sứ Đường lên Twitter xác nhận ông đến đảo Marake trong tháng 8 sau khi Trung Quốc nối lại quan hệ ngoại giao với Kiribati vào cuối năm ngoái.
Tùy viên quân sự Mỹ Constantin Panayiotou phụ trách 5 đảo quốc Thái Bình Dương, trong đó có Kiribati, viết trên Twitter: “Tôi chỉ không thể tưởng tượng được bất cứ bối cảnh nào mà lại đi trên lưng trẻ em lại là hành vi chấp nhận được đối với đại sứ của một nước (hoặc bất cứ người lớn nào đi nữa). Nhưng ở đây lại chấp nhận được nhờ đại sứ Trung Quốc ở Kiribati”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.