Trượt ván, múa cột ở tuổi 80

14/01/2015 13:34 GMT+7

(TNO) Mặc dù đã ở độ tuổi xưa nay hiếm nhưng những cụ ông, cụ bà này vẫn miệt mài theo đuổi niềm đam mê của mình qua những bộ môn thể thao tưởng chừng như chỉ dành riêng cho giới trẻ.

(TNO) Mặc dù đã ở độ tuổi xưa nay hiếm nhưng những cụ ông, cụ bà này vẫn miệt mài theo đuổi niềm đam mê của mình qua những bộ môn thể thao tưởng chừng như chỉ dành riêng cho giới trẻ.

Ông Lloyd Khan, 78 tuổi, có thâm niên chơi ván trượt đã 13 năm - Ảnh: Facebook/The Age of Happiness
 
Cụ ông Lloyd Khan, năm nay 78 tuổi, nhưng có thâm niêm chơi ván trượt đã 13 năm.

Lần đầu tiên đặt chân lên ván trượt, ông bị ngã và chấn thương ở tay. Tuy nhiên, điều này không những không làm ông chùn bước mà trái lại đã giúp ông tìm thấy niềm đam mê cuối đời của mình.

Ông Khan cho biết để tránh bị thương, ông mặc nhiều quần áo bảo hộ và không phóng tốc độ, cũng như hạn chế biểu diễn những pha mạo hiểm như giới trẻ.
Một pha biểu diễn múa cột ngoạn mục của bà Greta Pontarelli, 61 tuổi - Ảnh: Facebook/The Age of Happiness
Còn bà Greta Pontarelli thì lại có niềm đam mê múa cột khi đã 61 tuổi.

Bà bắt đầu đến với bộ môn nghệ thuật này sau khi bác sĩ chẩn đoán bà mắc bệnh loãng xương và khuyên bà nên tăng cường tập thể dục.

"Để cải thiện sức khỏe xương, tôi phải tập thể dục nhưng cử tạ thì quá nhàm chán nên tôi chọn múa cột", bà Pontarelli nói.

Bà Ruth Flowers, 72 tuổi, say sưa theo những điệu nhạc - Ảnh: Facebook/The Age of Happiness


Bạn đã nghe đến một nữ DJ ở tuổi 72 chưa? Có đấy, đó là cụ bà Ruth Flowers.

Tươi trẻ như chính cái tên Flowers (những bông hoa) của mình, bà Flowers hành nghề DJ đã được 4 năm và thường xuyên lưu diễn tại các câu lạc bộ trên khắp thế giới. Bà cho biết không có kế hoạch nghỉ hưu.

Bà Yvonne Dole, 86 tuổi, đam mê trượt băng nghệ thuật - Ảnh: Facebook/The Age of Happiness


Bà Yvonne Dole, 86 tuổi, thì coi trượt băng nghệ thuật là toàn bộ cuộc sống của mình.

Mặc dù các bác sĩ khuyến cáo bà Dole nên treo giày sau một tai nạn xe hơi nghiêm trọng lúc bà 80 tuổi nhưng bà vẫn không từ bỏ niềm đam mê được nhảy múa trên đôi chân của mình.

Câu chuyện về những cụ ông, cụ bà này nằm trong dự án The Age of Happiness của phóng viên người Nga Vladimir Yakolev. Dự án nhằm thay đổi nhận thức của mọi người về cuộc sống sau tuổi 70, 80 và thậm chí là 100.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.