Tử hình kẻ đâm chết nữ diễn viên Trung Quốc

31/12/2019 16:40 GMT+7

Mới đây, tòa án nhân dân cấp cao tỉnh Vân Nam ( Trung Quốc ) cho biết kẻ đâm chết nữ diễn viên Lưu Khiết đã bị xử tử vào ngày 6.12.

Theo trang 163, tội phạm Diệp Kiến Khang đã phải chịu khung hình phạt cao nhất vì đâm chết Lưu Khiết vào tháng 4.2017. Được biết, ở các phiên tòa trước, người này từng liên tục khẳng định bản thân không cố ý giết người. Năm ngoái, tòa án Côn Minh đã kết án kẻ thủ ác 31 tuổi tử hình vì tội giết người có chủ đích. Tuy nhiên, người này kêu oan và gửi đơn kháng cáo lên tòa án nhân dân tỉnh Vân Nam. 
Trong phiên xử phúc thẩm, tòa án nhân dân cấp cao Vân Nam cho rằng Diệp Kiến Khang đã phạm tội cực kỳ nghiêm trọng, thực hiện phương thức gây án tàn nhẫn và có ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội. Bên cạnh đó, phía công tố còn nhấn mạnh đến nguyên nhân tranh chấp giữa bị cáo và nạn nhân Lưu Khiết không đáng kể đến mức gây ra cái chết cho cô.

Hiện trường vụ việc hồi năm 2017

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH 163

Do đó, tòa án nhân dân cấp cao Vân Nam quyết định bác bỏ kháng cáo của Diệp Kiến Khang và giữ nguyên bản án tử hình ban đầu. Thời điểm thi hành án là vào ngày 6.12, nhưng đến 30.12, cơ quan chức năng mới thông báo rộng rãi. Vậy là sau 2 năm, vụ án chính thức khép lại. 
Vụ việc Diệp Kiến Khang giết chết Lưu Khiết xảy ra vào ngày 29.4.2017. Lúc đó, Diệp Kiến Khang trong tình trạng say rượu đi lại ngoài tòa nhà Bệnh viện Đại học Y Côn Minh (Vân Nam), đã chạm mặt Lưu Khiết cùng bạn trai. Đôi bên xảy ra mâu thuẫn và xô xát. Diệp Kiến Khang bất ngờ dùng dao dài 5cm thủ sẵn trong người đâm vào ngực Lưu Khiết, lưng và cánh tay người yêu của nữ diễn viên.

Lưu Khiết và bạn trai sang Thái Lan chụp ảnh cưới vài ngày trước khi mất

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH 163

Kết quả, bạn trai người đẹp 9X bị thương nặng còn cô qua đời vì mất máu quá nhiều. Ngay sau khi gây án, Diệp Kiến Khang bỏ chạy và còn đe dọa bạn trai Lưu Khiết. Người này bị nhân viên an ninh và cảnh sát khống chế khi đang trốn trong bệnh viện.
Cái chết thương tâm của Lưu Khiết khiến dư luận phẫn nộ. Trong khi đó, gia đình cùng bạn bè và đồng nghiệp thương tiếc khôn nguôi. Cô ra đi khi mới 27 tuổi và đang chuẩn bị tổ chức hôn lễ với bạn trai. Trước đó vài ngày, cả hai sang Thái Lan chụp ảnh cưới. Lưu Khiết (nghệ danh Chân Chân) là nữ diễn viên thuộc một nhóm hài khá nổi tiếng ở Trung Quốc. Đặc biệt, cô từng góp mặt trong phim Mộc phủ phong vân vào năm 2012.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.