TNO

Cựu người mẫu Thúy Hạnh: Cùng con về với tết tuổi thơ mẹ

13/02/2015 11:12 GMT+7

Bận rộn với vai trò MC của nhiều chương trình truyền hình và sự kiện lớn, nhưng cựu người mẫu Thúy Hạnh vẫn sắp xếp thời gian để cùng các con chuẩn bị một cái tết truyền thống thật đầm ấm…

Bận rộn với vai trò MC của nhiều chương trình truyền hình và sự kiện lớn, nhưng cựu người mẫu Thúy Hạnh vẫn sắp xếp thời gian để cùng các con chuẩn bị một cái tết truyền thống thật đầm ấm…

Cựu người mẫu Thúy Hạnh: Cùng con về tết tuổi thơ mẹ 1
Với Thúy Hạnh, tết là dịp hay để dạy con về tết truyền thống VN


Thúy Hạnh cho rằng, cuộc sống hiện đại với nhiều dịch vụ tiện ích khiến người lớn không còn mặn mà với những phong tục tập quán ngày tết như nấu bánh tét, làm giò chả, củ kiệu… Vì tất cả đã được bày bán sẵn khắp nơi, chỉ cần bước chân ra ngoài đường là có thể mua được tất cả mọi thứ cần thiết cho ngày tết. Tuy nhiên, chính vì thế, các gia đình đang xa dần với những giá trị tết truyền thống. Trẻ con không còn hiểu được ý nghĩa sâu sắc của các phong tục ngày tết dân tộc như thế hệ bố mẹ ngày xưa. “Nếu ngày xưa mình từng hạnh phúc thế nào khi được lăng xăng phụ giúp bố mẹ chuẩn bị tết, được tự tay trang hoàng nhà cửa hay cùng gói bánh chưng với ông bà thì tại sao không cho con cái những cảm xúc đáng quý đó? Hãy cho các con được về với tết tuổi thơ mẹ!”, Thúy Hạnh chia sẻ.

Thúy Hạnh cho biết hai vợ chồng chị xem tết là dịp đặc biệt để dạy con ý nghĩa về các phong tục truyền thống ngày tết thông qua việc khuyến khích các con tự tay “thiết kế” ngày tết của gia đình. Đồng thời, bằng việc khuyến khích con phụ giúp việc nhà, Thúy Hạnh tin rằng mình đã dạy cho bé bài học về sự quan tâm và trách nhiệm với bản thân và gia đình, hình thành tính tự lập ngay từ khi còn là một đứa trẻ.

Thúy Hạnh thường bắt đầu bằng việc lên một danh sách những công việc cần phải làm vào dịp tết và cho Suli và Suti được quyền chọn phần việc phù hợp nhất với mình. Đó có thể là tự tay gói một cái bánh chưng, lột vỏ củ kiệu, cắt trái cây để làm mứt hay cắt dán hoa mai, câu đối đỏ để trang trí nhà cửa. Vừa hướng dẫn, Thúy Hạnh vừa giải thích cho hai cô công chúa về ý nghĩa của những phong tục tập quán và kể cho bé nghe những trải nghiệm tết tuổi thơ của mình. Được trải nghiệm những hoạt động này bằng chính đôi tay của bé, Thúy Hạnh tin rằng Suli và Suti bạn sẽ có một trải nghiệm sâu sắc và trọn vẹn nhất về tết truyền thống VN.

Cựu người mẫu Thúy Hạnh: Cùng con về tết tuổi thơ mẹ 2
Thúy Hạnh luôn khuyến khích các con tự tay “thiết kế” ngày tết của gia đình

Suli và Suti đặc biệt thích được cùng mẹ cắm hoa nên thường “xí phần” chăm sóc hoa mỗi ngày. Trước khi đi ngủ, Suti thường mang bình hoa ra sân để hoa ngậm sương đêm. Giống như mình uống nhiều nước thì da dẻ mới tươi tắn vậy. Rồi bất cứ khi nào rảnh, hai chị em có thể nhặt lá vàng, tỉa cành khô, hay vứt bỏ những cây hoa đã héo để chúng không lây vi khuẩn cho những bông hoa còn lại. Hoa không bị nhiễm khuẩn thì sẽ tươi lâu hơn. 

“Điều này cũng giống như khi các con giữ vệ sinh, rửa tay bằng xà phòng thường xuyên thì sẽ ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh, nhờ vậy mà mình sẽ khỏe mạnh và luôn tươi tắn như một bông-hoa-không-nhiễm-khuẩn vậy”, Thúy Hạnh hóm hỉnh ví von.

Cựu người mẫu Thúy Hạnh: Cùng con về tết tuổi thơ mẹ 3
Rửa tay thường xuyên với xà phòng diệt khuẩn để năm mới luôn được mạnh khỏe

Song Thảo 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.