Em chủ tịch xã dùng súng quậy

13/06/2010 00:08 GMT+7

Bị từ chối cầm đồ, em ruột Chủ tịch xã Phước Tỉnh rút súng chĩa vào đầu chủ dịch vụ cầm đồ Thành Kiều (tổ 1, ấp Lò Vôi, xã Phước Hưng, H.Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) đòi bắn, gây náo loạn cả khu xóm.

Chưa hết hoang mang, chị Nguyễn Kiều (29 tuổi), chủ dịch vụ cầm đồ Thành Kiều kể: “Khoảng 14 giờ ngày 11.6, ông Nguyễn Văn Đông cùng hai người khác đến cửa tiệm tôi, yêu cầu được cầm xe tay ga hiệu Air Blade với giá 20 triệu đồng nhưng không đưa giấy tờ gốc. Tôi từ chối thì ông Đông chửi đổng, đòi gỡ bảng hiệu cửa tiệm xuống. Ông Đông còn xưng ông chính là em ruột ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch xã Phước Tỉnh, và đòi về nhà cha mẹ chồng tôi ở Phước Tỉnh quậy tiếp”. Sau khi quậy tại cửa hiệu cầm đồ Thành Kiều, ông Đông xuống nhà cha chồng chị Kiều tiếp tục chửi bới và dọa sẽ lên Công an xã Phước Tỉnh (cách xã Phước Hưng 3 km) lấy súng đến “xử tội” vợ chồng chị Kiều.

Gần 1 giờ sau, ông Đông quay lại cửa hiệu cầm đồ Thành Kiều mang theo khẩu súng giấu trong người. Thấy anh Phạm Văn Thành (chồng chị Kiều), ông Đông tiếp tục chửi bới và dọa dùng súng bắn nát sọ anh Thành. “Tôi nghĩ ông Đông tức giận nói như thế, nhưng không ngờ ông Đông lấy súng chĩa thẳng vào đầu tôi thật. Khi ông Đông chuẩn bị bóp cò thì tôi đã dùng tay gạt ông Đông ra làm khẩu súng rơi xuống đất. Lúc này mọi người xung quanh chạy tới giữ lấy ông Đông, còn tôi cầm súng chạy vô nhà cất giữ”, anh Thành kể.

Cũng theo lời anh Thành, khi thấy anh mang súng chạy vô nhà, một người đi chung với ông Đông la lớn “mau lấy súng của anh Danh lại, mất súng là anh Danh tiêu đời đó”. Theo anh Thành, "anh Danh" là Trưởng công an xã Phước Tỉnh. Một người dân chứng kiến vụ việc cho biết, lúc ông Đông rút súng trong túi ra mọi người ai cũng khiếp sợ, không dám vào can ngăn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an xã Phước Hưng đã đến hiện trường và lập biên bản vụ việc. Theo biên bản tạm giữ đồ vật, tài liệu của Công an xã Phước Hưng, cây súng của ông Đông mang theo là loại súng ngắn, màu đen, hiệu ROHMRG 70 CAL 315 do Đức sản xuất, số súng 0698557 cùng 1 băng tiếp đạn màu đen và 6 viên đạn kim loại màu vàng.

Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 12.6, ông Đỗ Thành Danh, Trưởng công an xã Phước Tỉnh, khẳng định cây súng mà Đông sử dụng không phải của ông. Còn ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch xã Phước Tỉnh cũng cho rằng súng mà em ông là Nguyễn Văn Đông sử dụng là do “tụi nó mua để giữ bãi nghêu”.

Hiện vụ việc đã được chuyển lên Công an H.Long Điền để tiếp tục điều tra làm rõ.

 Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.