Dự báo thị trường bất động sản Hà Nội

15/01/2009 22:31 GMT+7

Chiều 15.1, Công ty tư vấn bất động sản CB Richard Ellis (CBRE) đã đưa ra những dự báo khá thận trọng về thị trường bất động sản khu vực Hà Nội trong năm nay.

Về mảng thị trường văn phòng trong năm 2009, CBRE cho rằng cả khách thuê và nhà đầu tư đều cẩn trọng hơn với những xu hướng biến động của thị trường. Các chủ tòa nhà nhận thấy rõ hơn sự cạnh tranh của các nguồn cung trong tương lai và bắt đầu xem xét lại để đưa ra mức giá chào thuê hợp lý hơn. Trong khi đó, có những khách thuê sẵn sàng chuyển văn phòng ra khỏi các tòa nhà có chất lượng cao, giá thuê cao đến các tòa nhà phù hợp hơn vì biết sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong năm 2009.

Công ty tư vấn này nhận định: thị trường văn phòng Hà Nội sẽ tiếp tục có những điều chỉnh trong năm 2009. CBRE cung cấp thông tin: nguồn cung cho văn phòng hạng A và B năm 2009 sẽ là hơn 140.000m2. Hai dự án văn phòng hạng B đi vào hoạt động trong quý I/2009 là tòa nhà RESCO Towers tại 521 Kim Mã và CDC 25 Lê Đại Hành.

Theo ông Richard Leech, Giám đốc điều hành của CBRE, trong năm 2009 cầu trên thị trường nhà ở sẽ giảm do dự báo kinh tế ảm đạm và tâm lý kỳ vọng giá nhà sẽ giảm hơn trong năm nay. Với dự đoán như vậy, nhiều khả năng người mua nhà sẽ tiếp tục chờ đợi trong khi một số người bán vẫn giữ hàng vì họ không muốn giảm giá. Tóm lại đây là một năm mà theo Giám đốc điều hành CBRE, nhà đầu tư sẽ phải thay đổi chiến lược của mình hướng tới những người có nhu cầu mua nhà ở thực sự.

Liên quan đến lĩnh vực du lịch và khách sạn, CBRE cho rằng: năm 2009 sẽ là một năm đầy thử thách cho thị trường khách sạn của Việt Nam.

Xuân Danh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.