Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật gây thiệt hại sẽ phải bồi thường

04/11/2011 07:03 GMT+7

(TNO) Tại hội nghị lấy ý kiến xây dựng thông tư quy định về quản lý thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) ngày 3.11, ông Nguyễn Xuân Hồng - Cục trưởng Cục BVTV (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, qua kiểm tra đã phát hiện nhiều trường hợp kinh doanh thuốc BVTV giả, không nhãn mác.

Tình trạng người dân sử dụng thuốc không đúng nồng độ, không đảm bảo thời gian từ lúc phun đến khi thu hoạch như quy định đang khiến cho dư lượng các loại thuốc BVTV trên nông sản vẫn còn, đặc biệt là trên rau, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Để kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng thuốc, dự thảo thông tư nêu trên quy định, người sử dụng thuốc BVTV phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những hành vi: sử dụng thuốc tùy tiện, không đúng kỹ thuật được khuyến cáo, không đảm bảo thời gian cách ly; sử dụng thuốc cấm, ngoài danh mục, không rõ nguồn gốc; vứt bỏ bao gói đã đựng thuốc, đổ thuốc không đúng quy định gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người, vật nuôi và môi trường. Người sử dụng thuốc BVTV gây thiệt hại về vật chất cho người khác sẽ phải bồi thường.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.