Hát karaoke 1.000 bài liên tục

30/10/2004 21:33 GMT+7

Barry Yip, một DJ của đài phát thanh Hồng Kông, đã hát karaoke liên tục 1.000 bài hát với hy vọng được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness. Theo South China Morning Post, thì sau mỗi bài hát Barry Yip chỉ nghỉ đúng 15 giây, và anh đã cần đến 81 giờ 23 giây để hát xong 1.000 bài.

Thật ra đây là một phần trong chiến dịch quyên góp 120.000 đô la Hồng Kông (15.384 USD) cho tổ chức từ thiện Oxfam mà Barry Yip tiến hành cùng với 63 ngôi sao nhạc pop Hồng Kông, trong đó có nữ diễn viên kiêm ca sĩ Trần Tuệ Lâm

Báo in trên... khăn giấy

Vào ngày 5/11 tới, Buergertrichter, tờ tuần báo đầu tiên in trên khăn giấy dự kiến sẽ phát hành 500.000 bản của số đầu tiên. Mỗi tờ báo là một túi 10 tờ khăn giấy, sẽ được bán với giá 95 cent tại 50.000 ki-ốt trên toàn nước Đức. Tờ báo mini 8 trang này sẽ in bài viết và ảnh trên một trong hai mặt của tờ khăn giấy. Đồng biên tập tờ Buergertrichter là nhà soạn kịch bản người Berlin Ernest Buck và ông Lothar Vosseler (ảnh), anh cùng mẹ khác cha với Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder.

Nhổ một cái răng, "nhổ" một phần trí nhớ

Theo một công trình nghiên cứu vừa được báo cáo ở Stockholm (Thụy Điển) hôm 29/10, thì khi nha sĩ nhổ của bạn một cái răng, ông ta cũng có thể làm mất đi của bạn một chút trí nhớ. Nghiên cứu này đi sâu về vấn đề trí nhớ, ký ức qua theo dõi 1.962 người tuổi từ 35 đến 90 từ năm 1988, để so sánh giữa những người có hàm răng tốt với những người phải đến nha sĩ khám nhổ răng. Theo khẳng định của giáo sư Jan Bergdahl, một trong những tác giả của công trình, thì: "Chúng ta cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định nhổ một cái răng sâu".

Buôn lậu... ếch

Cảnh sát Bỉ vừa phát hiện một vụ đưa lậu khoảng 600 con ếch độc từ Panama vào nước này qua cửa khẩu phi trường quốc tế Brussels hôm 21/10 vừa qua. Đây là giống ếch Nam Mỹ mà các thổ dân vẫn lấy nọc của nó để tẩm lên mũi tên. Theo nguồn tin của cảnh sát Bỉ, mỗi con ếch dài khoảng 15 mm, và cứ 3 con được giấu chung trong một ống đựng phim có lót bông gòn thấm nước, khoảng vài chục con đã chết trong chuyến đi. Giới sưu tập cho biết loại ếch này có giá từ 100 đến 250 euro/con. Cảnh sát Bỉ đã trả tự do cho 3 công dân Bỉ chủ của lô hàng đặc biệt này sau khi lấy lời khai. Còn những chú ếch sống sót qua cuộc hành trình được chuyển đến sở thú Anvers. Trước đó, ngày 18/10, cũng tại phi trường quốc tế Brussels, một người Thái đã giấu trong hành lý hai con chim đại bàng. Qua xét nghiệm, cả hai con chim đều bị nhiễm vi-rút cúm gia cầm. Hiện nhà cầm quyền Bỉ phải tìm lại danh sách hành khách đi trên chuyến bay đó và cách ly những người có tiếp xúc với hai con đại bàng này.

Thời trang chocolat cao cấp

Cứ mỗi năm qua đi, thời trang chocolat lại càng hấp dẫn hơn, ngon mắt hơn, và cao cấp hơn. Cuộc triển lãm chocolat lần thứ 10 năm 2004 tại Paris (Pháp) đã giới thiệu một bộ sưu tập thời trang chocolat cao cấp qua sự biểu diễn của các hoa hậu Pháp và châu Âu. Quả là những tuyệt tác. Chẳng hạn như chiếc váy dạ hội tuyệt mỹ mà Hoa hậu Pháp 2004 Laetitia Bléger giới thiệu trong buổi diễn ngày 28/10, trông rất sang trọng, quyến rũ và... ngon miệng. Nhà thiết kế Carven và chuyên gia chế biến chocolat Jean-Luc Decluzeau đã phối hợp thật ăn ý. Triển lãm kéo dài đến ngày 1/11/2004.

Ngắm nhìn thế giới qua lăng kính của vật cưng

Từ nay trở đi, những người nuôi chó ở Nhật có thể ngắm nhìn thế giới "bằng" đôi mắt của con vật cưng nhờ một máy ảnh kỹ thuật số gắn vào vòng cổ của con vật. Hãng chế tạo đồ chơi Tomy Co. Ltd vừa tung ra hôm 29/10 loại máy ảnh nặng 38g giá 9.240 yen (68 euro). Loại máy này sẽ chụp ảnh khi nhận được tín hiệu từ thiết bị điều khiển từ xa hoặc theo chương trình cài đặt, với thời gian giữa hai lần chụp có thể chọn từ 1 phút đến 1 giờ. Máy có thể chụp được 90 ảnh 350.000 pixels. Hãng Tomy quảng cáo: "Với loại máy này, bạn có thể kiểm tra con cún cưng của bạn đã ở đâu, ngắm nhìn gì khi không ở bên cạnh bạn". Hiện Tomy chưa có kế hoạch xuất khẩu món đồ chơi này.

Kỷ lục thế giới của khí cầu Zeppelin: 111,8 km/giờ

Nhà tỉ phú người Mỹ Steve Fossett, 60 tuổi, vừa phá kỷ lục thế giới môn khí cầu lái hôm 27/10 vừa qua tại Friedrichshafen, Đức. Với tốc độ 111,8 km/giờ, ông Steve Fossett đã vượt qua tốc độ cao nhất mà hai người Anh Jim Dexter và Mike Kendrich đạt được với khí cầu Lightship A60 ngày 19/1/2000. Vị tỉ phú có máu mạo hiểm này từng lập được khá nhiều kỳ tích, trong đó có chuyến bay đầu tiên bằng khí cầu vòng quanh trái đất hồi tháng 7/2002, còn hồi tháng 4 vừa rồi ông mới lập kỷ lục vòng quanh thế giới bằng thuyền buồm trên chiếc Cheyenne.

Mèo cũng bị bệnh vì stress

Theo một cuộc nghiên cứu của những chuyên gia thú y thuộc Trường đại học Edimbourg (Scotland), thì mèo cũng có thể bị những căn bệnh liên quan đến stress như con người. Sự cạnh tranh với một đồng loại khác trong cùng ngôi nhà là mối lo lớn nhất đối với loài mèo, tiếp theo là sự xuất hiện của một thành viên mới trong gia đình nhà chủ hoặc việc dọn nhà. Các chuyên gia Scotland đã đưa ra kết luận trên sau khi nghiên cứu một nhóm mèo có vấn đề về bài tiết và so sánh với một nhóm mèo lành mạnh.

Hạnh Vân
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.