Chấn chỉnh hoạt động chợ đêm Bến Thành

27/10/2010 09:19 GMT+7

Thay đổi thời gian hoạt động. Giữa tháng 2-2011, sẽ đóng cửa phố mua sắm Nguyễn An Ninh và Lưu Văn Lang.

Xuất phát từ ý kiến của nhiều hộ dân ở khu vực đường Lưu Văn Lang và Nguyễn An Ninh (2 tuyến đường của phố mua sắm) đề nghị đóng cửa chợ đêm Bến Thành (quận 1 - TPHCM) vì hoạt động của chợ gây cản trở giao thông, mất trật tự.
 
Dù còn nhiều ý kiến khác nhau về hình thức, hiệu quả hoạt động, tuy nhiên tại cuộc họp mới đây với UBND quận 1 cùng các sở, ngành, quan điểm của lãnh đạo UBND TPHCM là chưa đóng cửa chợ đêm Bến Thành mà sẽ chấn chỉnh lại.
 
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng Ban Quản lý chợ Bến Thành, đồng thời quản lý chợ đêm, cho biết tình trạng mất trật tự, gây cản trở giao thông trong quá trình vận chuyển lều bạt của các hộ kinh doanh để họp chợ là có thật.  

“Quy định đến 17 giờ mới hoạt động nhưng nhiều hộ mới chỉ 16 giờ 30 phút đã lục đục đẩy lều từ bên kia đường sang khu vực chợ nên cản trở việc đi lại, đến giờ dẹp chợ lại gây ồn ào ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân xung quanh”- ông Tuấn nói.
 
Trước thực trạng trên, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Hồng yêu cầu Ban Quản lý chợ Bến Thành, UBND quận 1, việc cần làm ngay là chấn chỉnh hoạt động chợ đêm Bến Thành nhằm bảo đảm hạn chế ùn tắc giao thông, không để xảy ra cháy nổ, bảo đảm vệ sinh môi trường và không để ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân xung quanh chợ. Về thời gian hoạt động, UBND TP thống nhất điều chỉnh giờ hoạt động chợ đêm từ 18 giờ đến 23 giờ thay vì từ 17 giờ đến 24 giờ như hiện nay.
 
Chợ đêm Bến Thành được mở cửa vào năm 2002 nhằm phục vụ nhu cầu tham quan và mua sắm của khách du lịch. Khu vực chợ đêm hình thành trên tuyến đường  Phan Chu Trinh (cửa Tây) và Phan Bội Châu (cửa Đông) với 133 hộ kinh doanh các mặt hàng quần áo, túi xách, đồ lưu niệm..., trong đó có 16 hộ kinh doanh ăn uống đã tạo nên cảnh nhếch nhác,  làm cho bộ mặt chợ đêm kém phần văn minh.
 
“Nối dài” hoạt động của chợ đêm, năm 2004, phố mua sắm trên đường Nguyễn An Ninh và Lưu Văn Lang được hình thành trên cơ sở đề xuất của UBND phường Bến Thành với 132 hộ kinh doanh.
 
Do khu vực 2 tuyến đường này quá hẹp trong khi các ki-ốt bày biện hàng hóa nằm gần trọn lòng đường, gây cản trở giao thông nên các hộ dân ngụ tuyến đường này từng nhiều lần đề nghị UBND quận 1 ngưng hoạt động phố mua sắm.
 
Mới đây, lãnh đạo UBND quận 1 đã thống nhất giữa tháng 2-2011, sẽ chính thức đóng cửa phố mua sắm nhằm bảo đảm giao thông và phòng cháy chữa cháy.
 
Ngoài ra, theo ông Trần Vĩnh Tuyến, Chủ tịch UBND quận 1, hướng tới, quận sẽ sắp xếp chợ đêm theo hướng giảm dần các hộ kinh doanh ăn uống và quy cách các cửa hàng ăn uống đòi hỏi phải đẹp hơn, vệ sinh hơn, đồng thời  tăng cường kinh doanh các mặt hàng lưu niệm nhắm vào khách du lịch.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.