Hết cảnh 'ông đồ' hét giá khi 'cho' chữ

13/02/2015 15:29 GMT+7

(TNO) Bảng giá các loại khổ giấy viết thư pháp được niêm yết công khai là điểm mới tại phố ông đồ ở Hồ Văn - Văn miếu Quốc tử giám Hà Nội trong Hội chữ xuân Ất Mùi 2015.

(TNO) Bảng giá các loại khổ giấy viết thư pháp được niêm yết công khai là điểm mới ở phố ông đồ tại Hồ Văn - Văn miếu Quốc tử giám Hà Nội trong Hội chữ xuân Ất Mùi 2015.

ba-doHội chữ xuân năm nay có sự tham gia của nhiều "bà đồ" - Ảnh: Hoàng Phan
Không còn cảnh "ông đồ" ngồi trải dài dọc theo tường rào bên ngoài Văn miếu Quốc tử giám Hà Nội, Hội chữ xuân Ất Mùi năm nay được di chuyển vào khuôn viên Hồ Văn.
Có mặt tại khu vực này sáng nay, 13.2 (25 tháng Chạp), một ngày sau lễ khai mạc Hội chữ xuân Ất Mùi, không khí tại đây vẫn đìu hiu, vắng vẻ.
Ban tổ chức Hội chữ xuân Ất Mùi cho biết, thời gian viết chữ phục vụ nhân dân năm nay kéo dài từ 20 tháng Chạp cho đến hết ngày rằm tháng Giêng, tức là từ ngày 8.2 - 5.3.

Hội chữ xuân Ất Mùi mở cửa từ 8 giờ 30 phút đến 22 giờ 30 phút hàng ngày, riêng ngày 30 Tết, Hội chữ mở cửa cho các "ông đồ" viết chữ thông đêm đến 2 giờ sáng ngày mùng 1 Tết.
Năm nay, các "ông đồ" ngồi viết chữ trong Hồ Văn được lựa chọn và đã trải qua thi sát hạch kiểm tra trình độ viết chữ. Khi ngồi viết chữ trong Hồ Văn, các "ông đồ" phải đeo thẻ do ban tổ chức cung cấp.
Đặc biệt, tại Hội chữ xuân lần này, ban tổ chức niêm yết công khai mức giá mua giấy và viết thư pháp, tránh tình trạng mỗi "ông đồ" hét một giá từng diễn ra những năm trước đây. Mức giá niêm yết công khai đã bao gồm tiền giấy nguyên liệu và tiền công viết thư pháp.
Cụ thể, nếu viết trên biểu trục nhỏ giá là 200.000 đồng/biểu, mành nhỏ là 200.000 đồng/mành. Đối với loại giấy in hoa hình rồng là 130.000 đồng/tờ. Các loại giấy bìa có mức giá từ 100.000 đồng trở xuống.
hoi-chu-xuan-at-mui
hoi-chu-xuan-at-muiHội chữ xuân Ất Mùi vẫn khá vắng vẻ, đìu hiu sau ngày mở cửa khai mạc - Ảnh: Hoàng Phan
hoi-chu-xuan-at-muiChỉ lác đác người đến dạo chơi, thăm quan các gian hàng...
hoi-chu-xuan-at-mui....và tranh thủ xin chữ lấy may mắn. Dự báo càng gần đến Tết, khách đến hội chữ càng đông - Ảnh: Hoàng Phan
hoi-chu-xuan-at-muiKhông có khách xin chữ, các "ông đồ, bà đồ" ngồi uống trà, hàn huyên. Mỗi năm, Hội chữ xuân chỉ có một lần, đây cũng là dịp để những người mê chơi chữ gặp gỡ, giao lưu - Ảnh: Hoàng Phan
hoi-chu-xuan-at-mui
hoi-chu-xuan-at-mui"Ông đồ" này tranh thủ viết sớ cúng trong dịp Tết khi gian hàng thư pháp chưa có nhiều khách
- Ảnh: Hoàng Phan
hoi-chu-xuan-at-muiNgoài các gian hàng thư pháp, xung quanh Hồ Văn còn trưng bày triển lãm thư pháp về chủ đề "Khuyến học" thu hút nhiều du khách thăm quan, chiêm ngưỡng - Ảnh: Hoàng Phan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.