Xin cứu trái tim người mẹ

08/03/2010 00:03 GMT+7

Tại khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, chúng tôi gặp chị Lê Thị Hoài Trinh (32 tuổi), một bệnh nhân suy tim đang được chăm sóc đặc biệt.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Tạo, Trưởng khoa cho biết: “Cô Trinh bị choáng tim, suy tim rất nặng do hẹp và hở van 2 lá, chúng tôi chỉ định về TP.HCM mổ thay van tim nhân tạo ngay nhưng cô Trinh không thể kiếm đâu ra khoảng 100 triệu đồng”. Được biết gần 3 tháng qua Trinh sống được là nhờ sự cưu mang của khoa và bệnh viện.

Trinh quê ở miền Trung. Sau khi lấy chồng, chị cùng chồng vào xã RoMen (huyện Đam Rông, Lâm Đồng) sinh sống. Khi đang mang bầu cháu thứ hai - Lê Minh Anh - được 6 tháng thì chồng Trinh bị tai nạn giao thông qua đời, chị phải bươn chải nuôi dạy 2 đứa con thơ suốt 10 năm qua. Tưởng với 1,7 sào cà phê cùng cái quán cóc 3 mẹ con sẽ có cuộc sống tạm ổn định trong xã vùng sâu vùng xa này, nhưng năm 2008, cháu Minh Anh bị bệnh tim, Trinh phải bán vườn cà phê mổ tim cho con. Cuối năm 2009, Trinh lại bị bệnh tim. Những ngày lên Đà Lạt chữa trị, Trinh phải vay tiền với lãi suất khá cao. Khi bác sĩ chỉ định mổ, Trinh treo bảng bán nhà. Căn nhà gỗ và cái quán cóc trị giá 20 triệu đồng bị “trả ép” còn 10 triệu đồng, nếu bán cũng chưa đủ tiền trả nợ, lấy đâu ra tiền mổ tim? “Có lúc muốn chết cho xong, nhưng nghĩ đến 2 đưa con, tôi lại gắng sống! Tôi chỉ mong được mổ tim, để được sống, để trả nợ và nuôi con...” - Trinh buồn bã nói.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.