Ngày ra thao trường, đêm ôn thi đến 2 giờ sáng

01/07/2015 15:11 GMT+7

(TNO) Trung sĩ Lê Anh Tuấn dự thi tại điểm thi THPT Trần Phú (TP.HCM) chia sẻ: Mỗi ngày mọi người dậy từ 5 giờ sáng, ban ngày vẫn thực hiện theo chế độ của quân đội, ban đêm lại cùng nhau ôn thi đến 1, 2 giờ sáng.

(TNO) Nhiều phụ huynh và thí sinh tại điểm thi THPT Trần Phú (TP.HCM, cụm thi do Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM chủ trì) bất ngờ vì sáng sớm đã thấy 3 xe quân đội đậu gần cổng trường. Sau đó, hàng loạt chiến sĩ bước xuống và tiến vào phía cổng trường. Thì ra, họ cũng là thí sinh dự thi!

Chúng tôi là… chiến sĩ đi thi 1Trung sĩ Lê Anh Tuấn là một trong ít thí sinh ra sớm nhất
Chúng tôi là… chiến sĩ đi thi 3Nụ cười tươi khi làm được bài
Khi thời gian làm bài được khoảng 2/3, thấp thoáng có những thí sinh áo xanh nộp bài ra sớm. Trung sĩ Lê Anh Tuấn, một trong những thí sinh ra sớm, cho biết: “Đề thi có nhiều câu dễ và có khoảng 4 câu khó. Mình làm được 6 câu, thấy 4 câu còn lại khó và có câu chưa từng ôn qua nên nộp bài luôn”.
Được biết, trung sĩ Tuấn tốt nghiệp THPT từ năm 2012, gần đây mới ôn thi lại nên làm được 6 câu là nằm ngoài sự mong đợi của Tuấn. “Mình hy vọng sẽ đủ điểm xét tuyển vào Trường Sĩ quan lục quân 2”, Tuấn nói.
Một trung sĩ khác dự định xét tuyển vào Trường ĐH Trần Đại Nghĩa cũng cho rằng mình làm được khoảng 6 điểm.
Trung úy Đinh Công Hiển, người phụ trách đưa các chiến sĩ đi thi, chia sẻ: “Năm nay có khoảng hơn 200 trung sĩ của Quân khu 7 đi thi ĐH tại các cụm khác nhau. Đây là các em đã đậu tốt nghiệp THPT, có nhu cầu đi học và có sự rèn luyện tốt. Chúng tôi tạo điều kiện cho các em vừa làm nghĩa vụ vừa ôn thi ngay tại đơn vị, hy vọng các em sẽ làm bài tốt để tỷ lệ trúng tuyển cao”.
Lê Anh Tuấn cho biết mỗi ngày mọi người dậy từ 5 giờ sáng, ban ngày vẫn thực hiện theo chế độ của quân đội, ban đêm lại cùng nhau ôn thi đến 1, 2 giờ sáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.