TNO

Mê tín kiểu Áo

13/02/2015 11:33 GMT+7

(Tin Nóng) Áo là quê hương của đủ loại mê tín kỳ quặc và cũng không kém phần thú vị, người Áo thời nay vẫn giữ lại nhiều thói quen tin dị đoan của tổ tiên. Nhân thứ sáu ngày 13, ngày cực kỳ xui xẻo theo quan niệm phương Tây, xin điểm lại một số mê tín vẫn tồn tại trong xã hội Áo hiện nay.

(Tin Nóng) Áo là quê hương của đủ loại mê tín kỳ quặc và cũng không kém phần thú vị, người Áo thời nay vẫn còn giữ lại nhiều thói quen tin dị đoan của tổ tiên. Nhân thứ sáu ngày 13, ngày cực kỳ xui xẻo theo quan niệm phương Tây, xin điểm lại một số mê tín vẫn tồn tại trong xã hội Áo hiện nay.


Ăn tỏi thì may mắn - Ảnh: Shutterstock

Ăn tỏi thì may mắn, kể lại giấc mơ là rủi

Đầu tiên, người Áo tin rằng ăn tỏi trộn sữa chua có thể mang lại may mắn. Nhưng không rõ liệu đây phải chăng là phương pháp tốt nhất để được may mắn trong buổi hẹn đầu tiên chăng?


Trước khi uống nước, đừng kể chuyện đêm qua bạn mơ thấy gì, theo người Áo - Ảnh: Shutterstock

Tuy nhiên, hành động kể lại cho người khác giấc mơ của bạn trước khi uống ly nước được cho là sẽ lôi kéo vận rủi ập đến.

Đừng hắt xì vào đêm trăng non

Trong khi đó, người Áo có khuynh hướng hết sức khiêm tốn khi nói về thành công trong sự nghiệp, đặc biệt khi có liên quan đến tiền bạc. Ông bà của họ đã dạy rằng khoe khoang thành tích trong cuộc sống là điềm không may, và nếu lỡ buột miệng trong lúc hứng chí tám chuyện với người khác, nên gõ ngay vào bề mặt gỗ để xả xui.


Đừng hắt xì vào đêm trăng non - Ảnh: Shutterstock

Kế đến, xui xẻo sẽ rơi trúng đầu bạn nếu dám hắt xì trong lúc ngắm trăng non. Và nếu là người Áo thì nên quản lý chặt cái mũi của mình, vì hắt xì trước khi ăn sáng cũng bị xem là điềm báo bất hạnh đến.

Tránh vào nhà bằng chân trái


Bước vào nhà bằng chân trái là coi chừng gặp... xui, người Áo cho thế - Ảnh: Shutterstock

Ai cũng biết rằng người Áo yêu tự nhiên. Và một số người cho rằng nếu bị nhức đầu, không cần uống thuốc mà chỉ ra ngoài trời hít thở không khí và ngả người dưới bóng cây trong vài phút là cơn đau đầu biến mất.

Ngoài ra, nếu một người nuôi ngựa trắng, bò trắng, mèo trắng, và đồng thời cũng đang mang theo một cây dù trắng, hầu hết người Áo sẽ không dám đến gần người này.

Theo truyền thống, người Áo tin rằng sẽ xui khi đi đằng sau một con ngựa đuôi cộc trong đám tang, nhưng hên là hiện giờ chẳng còn mấy người thuê xe ngựa đưa tang nữa.

Thế nhưng có một điểm cần lưu ý là thời nay người Áo vẫn hết sức cẩn trọng khi đặt chân vào bất cứ ngôi nhà nào, vì họ cho rằng bước chân trái vào trước là điềm xui.

Kiêng cữ cả trong cưới hỏi


Đám cưới cũng phải "có kiêng có lành" - Ảnh: Shutterstock

Như nhiều nước khác, xã hội Áo vẫn tồn tại một số mê tín xung quanh đám cưới. Theo truyền thống, khi một người đàn ông muốn cầu hôn, anh ta thường nhờ bạn bè hoặc thân nhân đến dạm ngõ nhà cô dâu tương lai. Trong quá trình này, bất kỳ người nào trong hai gia đình đột nhiên thấy một người mù, một tu sĩ, hoặc phụ nữ có thai trước thời điểm nhà trai đề xuất cầu hôn, coi như đám cưới này đành dẹp tiệm vì điềm xấu đã xuất hiện.

Mặt khác, nếu họ thấy dê, bồ câu, sói, cô dâu chú rể sẽ được chúc phúc.

Trong khi đó, ngày xưa người Áo cho rằng thật xui xẻo khi một phụ nữ lấy chồng có chữ cái đầu tiên trong họ (tên) giống nhau. Và cô dâu Áo thậm chí còn phải kiêng viết thử họ theo chồng trước đám cưới (cưới xong, cô dâu đổi sang họ chồng).

Phi Yến
(Theo The Local)

>> Vĩnh Long: ‘Thầy bùa’ bị kiểm điểm trước dân
>> Xôn xao "bà thầy" chữa bá bệnh bằng... nước lã
>> Lạng Sơn: Đổ xô khấn vái đôi bướm lạ có hình mặt Phật
>> Bắc Giang: Hàng ngàn người khấn vái một con rắn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.