Chương trình bóng rổ trẻ Jr.NBA: ‘Thành công nhờ tập luyện và quan tâm sức khỏe’

15/06/2015 11:06 GMT+7

Chương trình Jr.NBA năm thứ 2 do Dutch Lady tài trợ vừa kết thúc đầy hào hứng và sôi động với Hội trại Huấn luyện Toàn quốc diễn ra tại Trung tâm thương mại Crescent Mall (Q.7, TP.HCM) trong 3 ngày từ 29 đến 31.5 vừa qua.

 Chương trình Jr.NBA năm thứ 2 do Dutch Lady tài trợ vừa kết thúc đầy hào hứng và sôi động với Hội trại Huấn luyện Toàn quốc diễn ra tại Trung tâm thương mại Crescent Mall (Q.7, TP.HCM) trong 3 ngày từ 29 đến 31.5 vừa qua. Qua nhiều bài kiểm tra thể lực, thể trạng, kĩ năng và các vòng thi đấu đầy thử thách, nhiều gương mặt sáng giá và tiềm năng của sân chơi bóng rổ nhí chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam đã được phát hiện…

Tại Hội trại Huấn luyện Toàn quốc, khán giả rất ấn tượng với Khưu Hoàng Nhân, học sinh lớp 8 trường Lương Thế Vinh (Q.1, TP.HCM) với lối dẫn bóng và chuyền bóng đầy linh hoạt... Không chỉ lọt vào Top 14 thành viên Đội tuyển ngôi sao bóng rổ nhí (Jr.NBA Vietnam All-Stars) được trải nghiệm và thi đấu giao hữu với các đội tuyển Jr.NBA Đông Nam Á diễn ra cuối năm nay, Hoàng Nhân còn xuất sắc giành được danh hiệu Vận động viên nam xuất sắc nhất của vòng 1 đấu 1. Khi được yêu cầu “tiết lộ” bí quyết thành công, Nhân cười hồn nhiên: “Em chẳng có bí quyết gì đặc biệt ngoài việc thường xuyên tập luyện và ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để có sức khỏe tốt và phong độ ổn định”.
Khưu Hoàng Nhân (áo vàng, quần đen bên phải) trong một pha giành bóng quyết liệt
Khưu Hoàng Nhân (áo vàng, quần đen bên phải) trong một pha giành bóng quyết liệt
Không riêng Khưu Hoàng Nhân, rất nhiều vận động viên nhí tham dự Hội trại Huấn luyện Toàn quốc đều “bật mí” rằng sức khỏe và tập luyện là hai yếu tố quan trọng nhất đối với môn thể thao này. Một điểm chung khá thú vị và đáng yêu của các em là ai cũng mê… uống sữa. Phụ huynh Khưu Hoàng Nhân, chị Diệp Thị Thu Nguyệt “tiết lộ”: “Thức uống ưa thích của Nhân là sữa, một ngày có khi con mình uống hết 2-3 lốc sữa, uống như mình… uống nước vậy. Nhờ vậy con mình được cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể khỏe mạnh và linh hoạt hơn”.
14 thành viên Đội tuyển ngôi sao bóng rổ nhí (Jr.NBA Vietnam All-Stars)
14 thành viên Đội tuyển ngôi sao bóng rổ nhí (Jr.NBA Vietnam All-Stars)
Trực tiếp huấn luyện cho các em trong 3 ngày diễn ra Hội trại Huấn luyện Toàn quốc, cầu thủ Mason Plumlee của đội NBA Brooklyn Nets đánh giá rất cao các “cầu thủ nhí” Việt Nam về cả chuyên môn, kĩ thuật lẫn thể lực: “Tôi tin rằng nếu tiếp tục duy trì lịch tập luyện và tuân theo chế độ quan tâm, chăm sóc sức khỏe phù hợp, các em sẽ ghi được thành tích tốt trong thi đấu giao hữu với các đội tuyển quốc tế vào cuối năm nay”.
Chương trình Jr.NBA nằm trong chiến dịch “Drink.Move.Be strong” (Cùng uống - Cùng chơi - Ta cùng khỏe) do Dutch Lady phát động nhằm hướng tới lối sống năng động, khỏe mạnh và đủ dưỡng chất thông qua việc vui chơi, vận động thể thao và dinh dưỡng hợp lý để giúp các em phát triển toàn diện hơn. Chương trình cũng nhằm giúp các bậc cha mẹ hiểu hơn rõ hơn năng khiếu và niềm đa mê thể thao của con trẻ, từ đó làm tăng thêm sự gắn kết bền chặt giữa các thành viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.