Các Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN có thể sẽ thảo luận vấn đề biển Đông

04/05/2010 23:57 GMT+7

Theo tin từ Bộ Quốc phòng, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM-4) sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ 10-13.5 với chủ đề "Tăng cường hợp tác quốc phòng ASEAN vì một khu vực ổn định và phát triển".

Dưới sự chủ trì của Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, hội nghị sẽ nghe cập nhật những diễn biến gần đây trong hợp tác ASEAN, kết quả Hội nghị Tư lệnh Quốc phòng ASEAN lần 7 và Hội nghị quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN được tổ chức tại Hà Nội trong tháng 3 và tháng 4.2010 vừa qua.

Bên cạnh đó, các quan điểm về tình hình an ninh khu vực cũng như chính sách quốc phòng của các nước cũng sẽ được trao đổi và chia sẻ tại hội nghị này. Dự kiến hai tài liệu quan trọng về thành lập Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) gồm "ADMM+: Cơ cấu và thành phần" và "ADMM+: Thể thức và Thủ tục" cũng sẽ được thông qua tại hội nghị.

Tại cuộc họp báo tổ chức hôm qua 4.5 tại Hà Nội, đại diện Bộ Quốc phòng cho biết hiện tại vẫn chưa xác định được vấn đề biển Đông có được đưa ra tại hội nghị này hay không, do còn tùy thuộc vào quyết định dựa trên đồng thuận của các thành viên ASEAN.

Tuy nhiên việc ứng phó với các thách thức an ninh phi truyền thống đang nổi lên như khủng bố, cướp biển, an ninh hàng hải, thảm họa, thiên tai... cần sự hợp tác của ASEAN sẽ được đề cập tới trong hội nghị này.

Nguyên Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.