Người 'chân voi' đột ngột qua đời

25/10/2013 09:01 GMT+7

(TNO) Nguồn tin từ Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng (BVĐKLĐ) cho biết bệnh nhân Nguyễn Duy Hải (biệt danh Hải “chân voi” , 33 tuổi, ngụ P.3, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng), người mang khối u khổng lồ nặng 90 kg được phẫu thuật thành công trước đây đã qua đời lúc 0 giờ 9 phút sáng nay 25.10.

 
Anh Hải trước khi phẫu thuật

Từ sáng 24.10, anh Hải bị đau tại vùng chân phẫu thuật cắt khối u trước đây. Đến 13 giờ 30 phút cùng ngày, anh Hải có triệu chứng khó thở, được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt cấp cứu.

Do bệnh tình diễn biến xấu, đến 16 giờ cùng ngày, anh Hải tiếp tục được chuyển sang BVĐKLĐ cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, phù não.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Tạo, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, BVĐKLĐ, cho biết diễn biến bệnh tình của anh Hải quá nhanh, chẩn đoán anh Hải bị thuyên tắc mạch máu phổi dẫn đến suy hô hấp nặng và đã qua đời lúc 0 giờ 9 phút sáng nay.

Như Thanh Niên Online đã phản ánh, anh Nguyễn Duy Hải là người có khối u gần 90 kg ở chân, phải nằm một chỗ ở nhà nhiều năm liền. Sau khi báo chí thông tin, nhiều tổ chức, cá nhân đã sẵn sàng giúp đỡ anh Hải. Đến tháng 1.2012, được sự hỗ trợ của Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt, Bệnh viện FV (TP.HCM) và đích thân bác sĩ McKay McKinnon (chuyên gia mổ khối u người Mỹ) phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u cho anh Hải.

Theo bác sĩ McKay McKinnon, ông đã từng cắt bỏ khối u cho nhiều người trên thế giới, nhưng khối u của anh Hải là lớn nhất từ trước tới nay.

Sau khi phẫu thuật thành công, chiều 10.4.2012, anh Hải trở về Đà Lạt sống với mẹ già trong niềm vui mừng của bạn bè và hàng xóm.

Gần đây, sau khi tái khám, bác sĩ McKay McKinnon phát hiện bên trong vết mổ cũ có dịch và chỉ định mổ rút dịch nhưng chưa kịp thực hiện thì anh Hải đột ngột ra đi vĩnh viễn.

Bài, ảnh: Lâm Viên

>> Người 'chân voi' tiếp tục được điều trị
>> Người 'chân voi' tiếp tục được điều trị
>> Người chân voi" về tới Đà Lạt
>> Người chân voi" xuất viện
>> Cắt bỏ thành công khối bướu 90kg cho "người chân voi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.