Mỹ tăng cường ứng phó làn sóng phản đối

16/09/2012 03:20 GMT+7

Hôm qua, tạp chí Foreign Policy dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta cho hay nước này sẽ điều quân đội tới 18 nơi mà “Lầu Năm Góc đặc biệt chú ý”.

Động thái trên nhằm tăng cường ứng phó làn sóng biểu tình phản đối Mỹ vì bộ phim chống Hồi giáo của nhân viên bất động sản Sam Bacile ở California đang lan rộng ở Trung Đông và Bắc Phi. Tuy nhiên, ông không cung cấp chi tiết kế hoạch điều động.

Một quan chức quốc phòng Mỹ cũng tiết lộ Lầu Năm Góc đang thảo luận việc điều binh sĩ đến bảo vệ Đại sứ quán nước này ở Sudan sau khi triển khai 100 lính thủy đánh bộ đến Libya và Yemen. Ngoài ra, Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua tuyên bố sẽ không tha thứ bất kỳ hành động nào làm hại công dân nước này.

Cũng vào hôm qua, AFP dẫn lời Chủ tịch Quốc hội Libya Mohammed al-Megaryef cho hay vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Benghazi ngày 11.9 đã được lên kế hoạch chi tiết trước đó. Ông không loại trừ khả năng mạng lưới al-Qaeda liên quan vụ tấn công trên, khiến Đại sứ Mỹ Chris Stevens và 3 người nước này thiệt mạng.

Trong một diễn biến khác, Taliban vừa lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công căn cứ không quân NATO ở tỉnh Helmand, miền nam Afghanistan, khiến 2 lính thủy đánh bộ thiệt mạng vào tối 14.9. Căn cứ trên cũng là nơi đóng quân của Hoàng tử Anh Harry, người mà Taliban tuyên bố tìm cách sát hại.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.