“Quảng cáo bẩn” vẫn tung hoành các ngõ phố

05/03/2010 19:26 GMT+7

Chiến dịch xóa “quảng cáo bẩn” của Hà Nội ít nhiều đã có tác dụng trong thời gian gần đây khi hầu hết các đường phố chính tại các quận nội thành không còn cảnh lem luốc của các tờ rơi, các mảng sơn vẽ quảng cáo lem nhem nữa.

Tuy nhiên tại các ngõ phố nhỏ, các khu dân cư, các huyện xa trung tâm thành phố thì các loại hình “quảng cáo bẩn” vẫn tung hoành ngang dọc. Nhiều bức tường của nhà dân lâu nay vẫn được coi là “bảng tin” của rao vặt quảng cáo thì nay, do ngoài mặt đường phố bị cấm gắt gao nên càng thêm chồng chất thông tin rao vặt (ảnh). Các tờ rơi, các thông tin rao vặt của chủ dịch vụ này vừa dán, vẽ đêm trước thì đêm sau đã bị dán, vẽ đè lên bởi thông tin của một chủ dịch vụ quảng cáo khác. Bên cạnh các gia đình có tường nhà cũ lâu nay vẫn... chịu trận bởi tệ nạn này thì không ít gia đình vừa xây nhà, lăn sơn, quét vôi sáng đẹp được vài bữa đã bị “quảng cáo bẩn”... viếng thăm.

Thiết nghĩ cơ quan chức năng phải làm triệt để hơn nữa, kiên quyết hơn nữa và các chiến dịch ra quân xóa, dọn rác quảng cáo, rao vặt cũng nên đi sâu vào tất cả các ngõ, ngách chứ không chỉ  làm trên các mặt đường phố chính thôi. Các cơ quan chức năng cũng phải đưa ra các hình thức, biện pháp cứng rắn để triệt để dẹp bỏ nạn “quảng cáo bẩn”, nếu không thì trước sau phố phường cũng sẽ bị... lem nhem trở lại!

Gia Long (Hà Nội)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.