Việt Nam - Philippines nâng tầm quan hệ hợp tác

27/10/2010 00:26 GMT+7

Hôm qua 26.10, nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Tổng thống Cộng hòa Philippines Benigno S.Aquino III đã bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam. Lễ đón Tổng thống Benigno S.Aquino III được tổ chức trọng thể vào chiều cùng ngày tại Phủ Chủ tịch với nghi thức đón nguyên thủ quốc gia. Sau lễ đón, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã hội đàm với Tổng thống Benigno S.Aquino III.

Tại buổi hội đàm, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên của Tổng thống Benigno S.Aquino III, coi đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng góp phần củng cố hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước. Tổng thống Benigno S.Aquino III bày tỏ vui mừng sang thăm Việt Nam và cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và chu đáo mà Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho cá nhân Tổng thống và đoàn.

Kết thúc hội đàm, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Benigno S.Aquino III đã cùng chứng kiến lễ ký kết các thỏa thuận hợp tác giữa hai nước, gồm: Thỏa thuận về hợp tác quốc phòng; Thỏa thuận về hợp tác học thuật; Thỏa thuận về hợp tác ứng phó sự cố tràn dầu và Thỏa thuận về hợp tác tìm kiếm cứu nạn.

* Cùng ngày, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến với Tổng thống Benigno S.Aquino III. Thủ tướng và Tổng thống đã trao đổi về một số biện pháp cụ thể triển khai kết quả tốt đẹp của chuyến thăm; đồng thời nhất trí rằng hòa bình ổn định ở biển Đông là lợi ích và mong muốn của các nước trong khu vực...

TTXVN - Nguyên Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.