Ukraine bắt kẻ âm mưu khủng bố Pháp dịp Euro

07/06/2016 09:01 GMT+7

Cơ quan An ninh quốc gia Ukraine (SBU) ngày 6.6 thông báo đã bắt giữ một người đàn ông nghi lên kế hoạch tấn công khủng bố hàng loạt nhằm vào nước Pháp trước và trong thời gian diễn ra giải Euro 2016 .

Theo AFP dẫn lời Giám đốc SBU Vasyl Grytsak, nghi can được xác định là công dân Pháp, có ý định thực hiện ít nhất 15 vụ tấn công khủng bố nhằm vào một đền thờ Hồi giáo, một giáo đường Do Thái, các cơ quan thu thuế, lực lượng cảnh sát tuần tra và nhiều địa điểm khác.
“Hắn ta có tới 5 khẩu súng trường Kalashnikov, hơn 5.000 viên đạn, 2 súng phóng lựu chống tăng, 125 kg thuốc nổ TNT, 100 kíp nổ, 20 mũ trùm đầu và nhiều đồ vật khác”, ông Grytsak thông báo, đồng thời cho biết người này đã liên hệ với các nhóm vũ trang Ukraine để mua thêm vũ khí và thuốc nổ.
Hình ảnh do SBU cung cấp cho thấy nghi phạm đang cất giữ vũ khí cho vụ khủng bố ở một địa điểm không được nêu rõ Reuters
Theo SBU, nghi can bị bắt từ ngày 21.5 khi đang tìm cách vượt qua biên giới đến Ba Lan (ảnh). Hiện chưa rõ người này có liên hệ với nhóm khủng bố nào hay không. Tiết lộ trên xuất hiện chỉ một ngày sau khi Tổng thống Pháp Francois Hollande thừa nhận nước này đối mặt với nguy cơ bị tấn công trong thời gian diễn ra Euro từ 10.6 - 10.7, nhưng cam kết sẽ làm mọi thứ để bảo đảm giải đấu diễn ra thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.